TNO

Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria

07/10/2015 22:06 GMT+7

(Tin Nóng) Rạng sáng 7.10, bốn tàu tên lửa thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã phóng 26 quả tên lửa hành trình Klub bay 1.500 km qua không phận Iran, Iraq và đánh trúng 11 mục tiêu của phiến quân IS ở Syria.

(Tin Nóng) Rạng sáng 7.10, bốn tàu tên lửa thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã phóng 26 quả tên lửa hành trình Klub bay 1.500 km qua không phận Iran, Iraq và đánh trúng 11 mục tiêu của phiến quân IS ở Syria.

Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 1
Tàu tên lửa của Hạm đội Caspian của Nga phóng tên lửa Klub từ biển Caspian tiêu diệt phiến quân IS ở Syria - Ảnh chụp clip

Theo trang tin Bộ Quốc phòng Nga, thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi làm việc về tình hình chiến dịch quân sự của Nga tại Syria. Các tên lửa Klub đã bay qua không phận Iran và Iraq trước khi đến Syria, nhờ phía Nga đã làm việc trước với chính phủ hai nước này trong việc phối hợp chống IS.

Bốn tàu tên lửa Nga tham gia phóng tên lửa Klub sáng 7.10 gồm tàu hộ tống tên lửa Dagestan (lớp tàu 11661K) lượng choán nước 2.000 tấn, dài gần 100 m) và 3 tàu tên lửa lớp 21631 gồm Sviyazhsk, Uglich và Great Ustyug. Các tàu này đều trang bị hệ thống tên lửa Klub-NK phóng thẳng đứng (8 ống phóng). Nhà máy đóng tàu mang tên Gorky ở Zelenodolsk (Cộng hoà Tatarstan, Nga) là nơi đóng các tàu này. Đây cũng là nơi đóng các tàu chiến lớp Gepard 3.9 cho hải quân Việt Nam, với 2 chiếc đã giao là 011 Đinh Tiên Hoàng và 012 Lý Thái Tổ.

Tên lửa Klub của Nga phóng từ tàu chiến có tầm bắn tối đa 2.600 km (loại 3M14), có thể vừa diệt tàu chiến lẫn tấn công mục tiêu trên đất liền, được xem ngang ngửa với tên lửa Tomahawk của Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga cho hay các tên lửa phóng đi sáng 7.10 là loại 3M14.

Loại Klub xuất khẩu chỉ có tầm bắn tối đa 290 km (tên lửa 3M54). Tàu ngầm Kilo của Việt Nam được cho có trang bị loại tên lửa này. Mới đây đại diện Nhà máy Gorky cho hay hai tàu Gepard 3.9 tiếp theo của Việt Nam đang trong giai đoạn trang bị vũ khí, và sẵn sàng lắp đặt hệ thống tên lửa Klub thay thế hệ thống Uran (tầm bắn 130 km, chỉ diệt hạm) nếu Việt Nam yêu cầu.

Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 2
Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 3
Tàu tên lửa của Hạm đội Caspian của Nga phóng tên lửa Klub từ biển Caspian tiêu diệt phiến quân IS ở Syria - Ảnh chụp clip
Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 4
Tàu hộ tống tên lửa Dagestan (lớp 11661K) là tàu đầu tiên của Hải quân Nga trang bị hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng Caliber-NK - Ảnh: TASS
Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 5
Nạp tên lửa hành trình cho tàu Dagestan - Ảnh: eurasian-defence.ru
Xem video tàu chiến Nga phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria - ảnh 6
Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng Klub-NK đặt sau ụ pháo chính phía gần mũi tàu Dagestan

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các mục tiêu của IS bị tên lửa Klub của hạm đội Caspian tiêu diệt gồm các trung tâm chỉ huy, kho đạn, kho nhiên liệu, nhà máy sản xuất vũ khí, với độ sai lệch mục tiêu chỉ 3 m.

"Sự kiện vũ khí chính xác của chúng ta phóng từ biển Caspian đánh trúng tất cả mục tiêu ở khoảng cách 1.500 km cho thấy sự chuẩn bị tốt của tổ hợp công nghiệp quốc phòng và sự huấn luyện tốt của binh sĩ”, Tổng thống Putin phát biểu.

Mời bạn xem clip các tàu tên lửa của Hạm đội Caspian của Nga phóng tên lửa Klub tiêu diệt phiến quân IS ở Syria – Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga:

Tin Nóng

>> Bay trên trực thăng Mi-24 tuần tra căn cứ không quân Nga ở Syria
>> Hạm đội Biển Đen diễn tập phóng tên lửa ngoài khơi Syria
>> Nga cam kết giao cặp tàu săn ngầm Gepard 3.9 cho VN năm 2017
>> Tên lửa diệt hạm Klub: Kẻ thiêu xác tàu chiến
>> Chùm ảnh lễ hạ thuỷ chiếc tàu ngầm Kilo cuối cùng của Việt Nam
>> Mạng Ấn Độ: Uy lực tên lửa Klub của tàu ngầm Kilo Việt Nam
>> Tàu tên lửa Việt Nam đóng sẽ trang bị tên lửa Klub của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.