Thằng gù nhà thờ Đức Bà vào phòng trà

05/04/2011 01:09 GMT+7

Lần đầu tiên, một chương trình với 23 ca khúc trích từ vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà, được chọn - biên tập theo hình thức tóm tắt nội dung, biểu diễn trên sân khấu phòng trà.

Chương trình này (do nhạc sĩ Hà Quang Minh và Dũng Đà Lạt thực hiện) sẽ diễn ra vào hai đêm 22 và 23.4 tại phòng trà We, TP.HCM. Tất cả các ca khúc đều được Hà Quang Minh viết lời Việt (Ma Maison C'est Ta Maison - Nhà anh cũng là nhà em, Belle - Đẹp, Ces diamants-la - Chuỗi tình kim cương…), và như anh nói: “Mình không gọi đó là nhạc kịch, vì chương trình không nặng về kịch, mà chỉ là đêm nhạc với những ca khúc chọn lọc để minh họa cho vở diễn”.

Những ngày này, các ca sĩ: Y Garia (vai thằng gù Quasimodo), Đoan Trang (Esmeralda), Hồ Trung Dũng (nhà thơ), Lê Hiếu (cảnh sát Foebus), Nguyên Thảo (tình nhân của anh cảnh sát), Trọng Bắc (cha xứ) đang ráo riết tập luyện. Ca sĩ Y Garia cho biết: “Tính chất chương trình làm mình hào hứng, song mình băn khoăn nhất là phải cố gắng làm sao để học thuộc lời 7 ca khúc trong vòng hơn một tháng. Kế đến, ngoài việc tập luyện cùng ban nhạc, mình phải tự học hỏi, nghiên cứu nhân vật của mình thêm qua DVD vở diễn này”. Với Hồ Trung Dũng: “Tuy mình không diễn vũ đạo nhưng đã phân mỗi người một vai thì phải thể hiện cho ra vai diễn của mình, từ cách hát, cách diễn đạt nội dung bài hát. Đáng nói là, vì vở diễn này vốn của nước ngoài, nên khi chuyển ngữ, theo cảm nhận của Dũng, cũng là từ tính chất của ngôn ngữ và âm nhạc, nghe có vẻ như chưa thoải mái lắm. Nhưng chắc chắn, Dũng cũng như các ca sĩ tham gia, sẽ tìm cho mình lối thể hiện sao cho tự nhiên nhất, khi hát Thằng gù nhà thờ Đức Bà bằng tiếng Việt”.

Dù âm nhạc - những ca khúc sẽ là chủ yếu, nhưng về “phần nhìn”, các ca sĩ cũng được thiết kế trang phục riêng, sao cho đúng với nhân vật của mình. Chưa biết khán giả sẽ đón nhận ra sao, song những người thực hiện cũng như các ca sĩ đều tỏ ra hào hứng với dự án này. Và “nếu chương trình khả quan, chúng tôi sẽ mạnh dạn hơn trong việc phổ biến mô hình này tại phòng trà. Có thể là sự tái diễn, ít nhất một tháng sau đó, hoặc tiếp tục những vở khác, nếu có điều kiện”, nhạc sĩ Dũng Đà Lạt, người phụ trách âm nhạc cho chương trình chia sẻ.

Nguyên Vân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.