TNO

Xe lửa chở vàng của Đức chứa phòng hổ phách huyền thoại của Nga?

31/08/2015 14:00 GMT+7

(Tin Nóng) Đoàn tàu tin đồn chở kho báu tẩu tán của Đức Quốc xã gây sóng gió tại Ba Lan tuần qua có thể chứa kỳ quan thứ 8 của nhân loại: phòng hổ phách của Nga.

(Tin Nóng) Đoàn tàu tin đồn chở kho báu tẩu tán của Đức Quốc xã gây sóng gió tại Ba Lan tuần qua có thể chứa kỳ quan thứ 8 của nhân loại: phòng hổ phách của Nga.

Xe lửa chở vàng của Đức chứa phòng hổ phách huyền thoại của Nga? - ảnh 1
Căn phòng mô phỏng phòng Hổ Phách đã được khai trương tại Nga vào năm 2003 - Ảnh: Reuters

Theo truyền thuyết lâu nay, phòng hổ phách là quà tặng của Vua Phổ cho Sa hoàng Peter Đại đế, đã biến mất kể từ cuối thế chiến thứ hai.

Giờ đây, tác giả kiêm nhà báo người Anh Tom Bower đặt giả thuyết rằng kho tàng bị đánh mất có thể nằm trong đoàn tàu đang được phía Ba Lan ráo riết tìm kiếm.

Vào cuối tuần trước, Piotr Zuchowski, người đứng đầu Cục Di sản Quốc gia thuộc Bộ Văn hóa Ba Lan, đã khiến giới săn lùng kho báu đứng ngồi không yên khi cho hay hình ảnh chụp từ radar địa chất dường như xác nhận sự tồn tại trên thực tế của đoàn tàu vàng của Đức Quốc xã.

Trang tin Sky News ngày 30.8 dẫn lời nhà báo Bower hy vọng rằng với sự khai quật thành công kho tàng trên, báu vật của nhân loại đã biến mất là phòng hổ phách sẽ lộ diện kể từ khi thất tung khỏi Koenigsberg, hiện là Kaliningrad, vào năm 1941.

Trong lúc kho tàng vẫn chưa thấy đâu, phía Nga được cho là đã vào cuộc muốn chia phần con tàu vàng với lý do bồi thường chiến phí. Chính quyền Ba Lan cũng không lùi bước và chuẩn bị sẵn đoàn luật sư để giành quyền kiểm soát con tàu vàng.

Phi Yến

>> Phát hiện kho tiền vàng cổ trị giá 4,5 triệu USD ở Florida
>> Thẩm phán Mỹ tước quyền sở hữu xác tàu chở vàng nổi tiếng
>> Đãi vàng từ cống rãnh
>> Bí ẩn kho báu trên núi Mont Blanc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.