TNO

'Xây' thành phố bằng 50.000 đồng xu

02/05/2015 21:04 GMT+7

(iHay) Một người đàn ông đã thể hiện tình yêu quê hương bằng một cách thật khác biệt.

(iHay) He Peixi (ở Trùng khánh, Trung Quốc) đã bỏ ra 2 giờ mỗi ngày trong suốt một tháng để xây thành "tác phẩm nghệ thuật" khá độc đáo từ 50.000 đồng xu, theo Mirror.

>> Cảnh sát tuần tra bằng ván trượt đầu tiên của Mỹ

'Xây' thành phố bằng 50.000 đồng xu  - ảnh 1Ảnh minh họa: Reuters
Người ta nói tiền không mọc trên cây, nhưng mọi chi tiết trong mô hình thành phố hiện đại của anh chàng Peixi, từ các tòa nhà đến những tuyến đường thủy, đều làm bằng đồng xu.

He Peixi đã dùng hơn 50.000 đồng xu, cả 10 loại tiền cổ xưa lẫn hiện hành, để xây nên phiên bản thu nhỏ của thành phố Trùng Khánh quê hương anh. 

"Kiến trúc sư" 32 tuổi bỏ ra 2 tiếng mỗi ngày trong suốt một tháng để sắp xếp từng đồng xu thật khéo léo, phác thảo nên các địa danh hoặc tòa nhà nổi tiếng nhất ở Trùng Khánh.
Anh dùng các đồng xu màu bạc và vàng để dựng thành các tòa nhà, hay các cây cầu trong mô hình thành phố.
Ngoài ra, khi thể hiện 2 dòng sông Dương Tử và Gia Lăng, những tuyến đường thủy huyết mạch của Trùng Khánh, He Peixi đã dùng một khối lượng lớn đồng xu màu đỏ và xanh lá cây.

Theo CCTV News, He Peixi "xây" nên công trình này để thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương. Do không dùng bất kỳ loại keo hay chất kết dính nào, nên công trình đồng xu khá đồ sộ này của He sẽ rất dễ "đổ vỡ" nếu có những va chạm nhẹ.

"Sở dĩ tôi không dùng keo để kết dính các đồng xu là bởi luật pháp nghiêm cấm mọi hành vi làm tổn hại đến đồng tiền hiện hành", He Peixi giải thích. Trong trường hợp các đồng xu bị méo lệch hoặc xê dịch, He sẽ dùng đũa để chỉnh lại ngay. 

Người đàn ông 32 tuổi bắt đầu có niềm đam mê với các đồng xu từ cách đây 3 năm. Năm ngoái, anh ta đã làm thành mô hình con tàu Titanic nổi tiếng hoàn toàn bằng đồng xu, chỉ trong 10 ngày. "Đó là một công việc thật gian nan nhưng một khi làm xong, bạn sẽ thật sự hài lòng", He chia sẻ.

Phạm Như Quỳnh

>> Sốc nặng với nhóc tì hút 3 gói thuốc mỗi ngày từ lúc lên 3
>> Khi trộm non kinh nghiệm
>> Vác 150kg tiền xu đi mua... xe hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.