Xác trẻ sơ sinh Trung Quốc bị vứt xuống sông

30/03/2010 23:50 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc hôm qua đưa tin người dân vừa phát hiện thi thể của 21 trẻ sơ sinh từ vài ngày đến vài tháng tuổi bị sóng đánh dạt vào bờ một con sông tại thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông.

Theo Tân Hoa xã, ít nhất 8 thi thể có đeo băng nhận dạng của Bệnh viện Đại học Y Tế Ninh, dẫn tới nghi ngờ rằng chính bệnh viện đã vứt những xác này xuống sông. Tờ People's Daily dẫn lời giới chức thành phố cho hay đây là xác của những trẻ chết vì bệnh, còn theo Tân Hoa xã thì trong số thi thể có cả bào thai. Một số xác không được che đậy gì cả trong khi số còn lại đựng trong những cái túi dính đầy bùn đất. Ít nhất trên một túi có dán nhãn "Rác y tế".

Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra trong khi vài nhân viên của bệnh viện đã bị đình chỉ, Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức tại Sở Y tế Tế Ninh cho hay. Tuy nhiên người này không cho biết rõ số nhân viên bị đình chỉ cũng như không nói đó là bác sĩ, y tá hay hộ lý. Hồi tháng 6.2009, một bệnh viện tại tỉnh Hồ Bắc đã bị phát hiện vứt xác 6 người lớn và 2 bào thai tại một công trường sau khi không liên lạc được với thân nhân của họ, theo AFP.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.