Xác minh tin người dân báo 'nghi vấn gạo giả'

Gia Bách
Gia Bách
19/03/2018 20:15 GMT+7

Ngày 19.3, Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) chỉ đạo xác minh, làm rõ nghi vấn phát hiện gạo giả mà người dân cung cấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 19.3, ông Nguyễn Thành Nên, ngụ ấp Tân Phong, xã Lợi An (H.Trần Văn Thời) có mua 50 kg gạo của một doanh nghiệp ở ấp Công Nghiệp (xã Lợi An).
Theo ông Nên, khi ông mang gạo về nhà mang ra rang (để làm thính) thì gạo cháy khét, vón cục lại. Thấy gạo có hiện tượng lạ, nghi vấn gạo giả, ông Nên báo tin cho chính quyền địa phương.
Tiếp nhận thông tin, UBND xã Lợi An đã cử các đơn vị chức năng đến nhà ông Nên ghi nhận vụ việc, đồng thời thực nghiệm tại chỗ, thu giữ khoảng 0,5kg gạo và gạo rang.
Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đầu hạt gạo còn mầm, mang đi vo nước có màu đục như gạo bình thường.
Trước sự chứng kiến của chính quyền xã Lợi An, Đội Quản lý thị trường đóng trên địa bàn H.Trần Văn Thời lấy mẫu gạo thông thường, rang lên, khi gạo được rang lên đến mức độ nhất định thì cháy lên thành ngọn lửa, giống như hộ gia đình ông Nên đã phản ánh.
“Chiều cùng ngày chính quyền địa phương đến gia đình ông Nên giải thích rõ vụ việc, tránh tình trạng người dân không hiểu, đồn đại, gây hoang mang trong dư luận”, một lãnh đạo xã Lợi An cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.