Xả 'lậu' phân phốt ra Đại lộ Thăng Long

30/09/2013 08:54 GMT+7

Trong những ngày gần đây, PV Thanh Niên đã phát hiện nhiều cơ sở, công ty tư nhân mạo danh các công ty môi trường đô thị ở Hà Nội nhận hút phân bể phốt rồi đổ trộm ra môi trường.

Trong những ngày gần đây, phóng viên (PV) Thanh Niên đã phát hiện nhiều cơ sở, công ty tư nhân mạo danh các công ty môi trường đô thị ở Hà Nội nhận hút phân bể phốt rồi đổ trộm ra môi trường.


Xe bồn mạo danh xả phân phốt trên Đại lộ Thăng Long - Ảnh: Hà An 

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 28.9, PV phát hiện một chiếc xe bồn chuyên hút bể phốt BKS 30P-4568, phía trước có dòng chữ “xe phục vụ vệ sinh môi trường”, cửa xe có dòng chữ “Công ty vệ sinh môi trường Hà Nội - Urenco 7” đi trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, sau đó chạy đến thôn Phương Viên thuộc xã Song Phương (H.Hoài Đức, TP.Hà Nội) và dừng lại trên Đại lộ Thăng Long.

Trong khi xe vẫn nổ máy, bật đèn xin đường, hai nam thanh niên mặc áo bảo hộ lao động có in dòng chữ Urenco nhảy xuống vờ kiểm tra xe, nhưng thực tế là mở van cho dòng chất thải màu vàng tuôn xuống mương tưới tiêu nằm giữa làn đường cao tốc và làn đường dân sinh.

Phát hiện thấy PV, những người này đóng van rồi nhảy lên xe phóng đi.

Qua tìm hiểu, người lái xe là Phùng Đức Toàn (30 tuổi, ở H.Ba Vì, Hà Nội), người còn lại là Nguyễn Văn Đông (22 tuổi, H.Đan Phượng, Hà Nội), cả hai cùng làm thuê cho một người tên là Nguyễn Minh Lực (39 tuổi, ở thôn Thượng, xã Mễ Trì, H.Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Trước đó, Toàn và Đông nhận lệnh dùng xe bồn đi hút 4 m3 bể phốt cho một gia đình tại xã Hải Bối (H.Đông Anh, TP.Hà Nội) với giá 1,2 triệu đồng. Hút xong, họ lái xe về Đại lộ Thăng Long để xả ra vệ đường.

Khoảng 10 giờ 15 phút hôm 29.9, tại P.Yên Sở (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), PV cũng phát hiện chiếc xe bồn BKS 30U-0106 có dòng chữ “Xe phục vụ vệ sinh môi trường thành phố”, “Công ty cổ phần môi trường đô thị số 1 - Urenco 1”  đang xả phân phốt ra môi trường. Hai người điều khiển chiếc xe này còn mặc quần áo công nhân của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội.

Qua tìm hiểu, lái xe là Nguyễn Văn Lợi (33 tuổi, ở H.Đan Phượng, Hà Nội), phụ xe là Nguyễn Học Quyên (40 tuổi, ở H.Thái Thụy, Thái Bình). Trước khi bị phát hiện, Lợi và Quyên đã hút bể phốt của một nhà hàng trên phố Nguyễn Khuyến.

Cũng qua điều tra riêng của PV, để lấy lòng tin của khách hàng, chủ các dịch vụ hút bể phốt đã phát quần áo của các đơn vị chuyên trách dịch vụ này. Hằng ngày, chủ xe thông báo địa điểm để nhân viên đưa xe tới thu tiền và hút bể phốt, sau đó tìm chỗ xả thải, trong đó Đại lộ Thăng Long là nơi lý tưởng vì vắng người.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội, cho biết đơn vị này không có xe bồn nào mang BKS như trên.

Ông Hải cũng cho biết, gần đây công ty cũng nhận được tin một số cơ sở đã sơn lên xe bồn, đặt may quần áo cùng màu, có cả lô gô cho nhân viên mặc để lừa khách hàng. 

Hà An

>> Xử phạt công ty xả thải lậu
>> Công ty xả thải gây ô nhiễm 
>> Thêm một vụ xả thải trộm
>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.