Wikileaks tung thông tin cá nhân của Giám đốc CIA

22/10/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Wikileaks đã tung các thông tin cá nhân của Giám đốc CIA, ông John Brennan sau khi tin tặc tấn công hộp thư điện tử của ông.

(TNO) Wikileaks đã tung các thông tin cá nhân của Giám đốc CIA, ông John Brennan sau khi tin tặc tấn công hộp thư điện tử của ông, theo CNN ngày 22.10.

Wikileaks công bố thông tin cá nhân của Giám đốc CIA, ông John Brennan - Ảnh: ReutersWikileaks công bố thông tin cá nhân của Giám đốc CIA, ông John Brennan - Ảnh: Reuters
Những tài liệu đầu tiên mà trang mạng Wikileaks công bố hôm 21.10 không chứa các thông tin mật. Theo CNN, các tài liệu này bao gồm thông tin cá nhân của Giám đốc John Brennan. Ngoài ra, có một bảng câu hỏi điều tra thông tin nhân sự liên bang, bao gồm tình trạng sức khỏe, lý lịch hình sự, các thông tin liên quan tới việc sử dụng thuốc hay có cộng tác gì với các chính phủ nước ngoài hay không.
Bên cạnh đó, tài liệu được công bố có một bức thư do phó chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ gửi cho ông Brennan và một văn bản về chính sách tình báo.
Những tài liệu này được Wikileaks công bố sau khi một tin tặc thiếu niên tự nhận đã xâm nhập tài khoản hộp thư điện tử của Brennan và đánh cắp tài liệu mật. Wikileaks sau đó tuyên bố đã có được các bức thư điện tử cá nhân của ông Brennan và dọa sẽ công bố chúng.
Chiều tối ngày 21.10 (giờ Mỹ), Wikileaks tuyên bố trên Twitter rằng: “Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục tung loạt thư điện tử của Giám đốc CIA John Brennan, bao gồm những thông tin về chiến lược của Mỹ ở Afghanistan và Pakistan”, theo CNN.
CIA đã lên án hành động tin tặc tấn công hộp thư điện tử của ông Brennan, cho rằng đó là tội phạm. CIA khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy có tài liệu mật trong số thư bị đánh cắp. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan Mật vụ Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.