WHO thừa nhận thiếu sót nghiêm trọng trong xử lý khủng hoảng Ebola

20/04/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thừa nhận sự thiếu sót nghiêm trọng trong quá trình xử lý cuộc khủng hoảng Ebola, đồng thời cam kết cải cách để làm tốt hơn trong thời gian tới.

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thừa nhận sự thiếu sót nghiêm trọng trong quá trình xử lý cuộc khủng hoảng đại dịch Ebola, đồng thời cam kết cải cách để làm tốt hơn trong thời gian tới, theo Reuters ngày 20.4.

WHO thừa nhận thiếu sót trong xử lý khủng hoảng Ebola - Ảnh minh họa: AFP
 
“Chúng tôi đã học được những bài học về sự khiêm nhường. Chúng tôi đã nhận ra rằng những căn bệnh cũ trong bối cảnh mới luôn chứa đựng những vấn đề gây bất ngờ”, Reuters dẫn tuyên bố của các lãnh đạo WHO, bao gồm Tổng giám đốc Margaret Chan cùng các phó tổng giám đốc và giám đốc khu vực.
Tuyên bố nêu rõ, động thái phản ứng của WHO lúc ban đầu là chậm và không đầy đủ, bên cạnh đó WHO chưa tích cực trong việc cảnh báo thế giới về dịch bệnh. Ngoài ra, WTO thừa nhận tổ chức này đã không hợp tác có hiệu quả với các đối tác, có nhiều thiếu sót trong việc trao đổi cũng như còn mơ hồ về vai trò và trách nhiệm trong việc xử lý cuộc khủng hoảng Ebola.
Các lãnh đạo WHO đã nêu ra 8 bài học quan trọng về cuộc khủng hoảng này, đồng thời khẳng định sẽ có kế hoạch cải cách để chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống tương tự trong tương lai. Các lãnh đạo WHO cũng cam kết sẽ cải thiện việc liên lạc cũng như sự minh bạch trong tổ chức của mình, theo Reuters.
Thế giới đã chứng kiến đại dịch Ebola bùng phát ở một số nước Tây Phi, khiến khoảng 10.000 người thiệt mạng và hơn 25.000 ca nhiễm. Ebola đã làm dấy lên mối lo ngại không chỉ ở quy mô một quốc gia mà trên toàn cầu, nhiều quốc gia đã chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.