Washington siết chặt an ninh các chuyến bay thẳng đến Mỹ

03/07/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mỹ lên kế hoạch tăng cường an ninh tại một số sân bay ở châu u và Trung Đông có chuyến bay thẳng đến Mỹ, do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.

(TNO) Chính quyền Mỹ lên kế hoạch tăng cường an ninh tại một số sân bay ở châu u và Trung Đông có chuyến bay thẳng đến Mỹ, do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.

Do quan ngại các nhóm khủng bố đang phát triển những thiết bị nổ mới có thể qua mặt máy quét an ninh ở sân bay, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson tuyên bố kế hoạch nêu trên sẽ tiến hành trong “những ngày tới”, nhưng không nói rõ tại sân bay nào, theo AFP.

“Chúng tôi đang chia sẻ thông tin với các đồng minh nước ngoài và đang tham vấn với ngành hàng không”, ông Johnson cho biết.

Sau khi đánh giá các mối đe dọa, ông Johnson đã ra chỉ thị cho Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ tiến hành các biện pháp tăng cường an ninh trong những ngày sắp tới tại các sân bay nước ngoài có chuyến bay thẳng đến Mỹ.

Ông Johnson cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường an ninh hàng không mà không phải làm gián đoạn các chuyến bay”.

AFP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho rằng các sân bay nước ngoài mà ông Johnson đề cập là ở Trung Đông và châu u với những chuyên không nghỉ đến Mỹ.

Ông Johnson tuyên bố kế hoạch kể trên trước thềm Mỹ kỷ niệm ngày độc lập 4.7, nhưng các quan chức Mỹ từ chối tiết lộ liệu rằng họ có phát hiện những mối đe dọa hay âm mưu tấn công khủng bố hay không.

Vị quan chức giấu tên cho biết thêm các biện pháp an ninh có thể bao gồm tăng cường kiểm tra hành khách và tài sản của họ.

Các chuyên gia phòng chống khủng bố ở Mỹ trong những tháng gần đây đã lên tiếng cảnh báo rằng các phần tử khủng bố có mang theo vũ khí hay bom đang có chiến thuật mới nhằm tránh bị phát hiện tại các chốt kiểm tra an ninh tại sân bay, theo AFP.

Phúc Duy

>> Bắt nghi phạm giả danh an ninh sân bay để lừa đảo
>> An ninh sân bay trở về chế độ thông thường
>> Lừa xin việc làm an ninh sân bay
>> Nhân viên an ninh sân bay Israel được đọc email của khách
>> Báo động về an ninh sân bay JFK

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.