Vườn Hồng

22/06/2014 03:00 GMT+7

Muốn chinh phục một người con gái, trước tiên em phải làm gì hở anh? (leng pheng, yahoo)


Minh họa: Dad 

Muốn chinh phục một người con gái, trước tiên em phải làm gì hở anh? (leng pheng, yahoo)

Phải đến gần họ. Cũng như muốn chinh phục một con sư tử, trước tiên em phải đến... châu Phi!

Anh Bồ Câu ơi, bạn ấy bảo bạn ấy rất thích em, nhưng đùng một cái bạn ấy lại về quê và sau đó em không gặp bạn ấy nữa anh ạ. Vậy là bạn ấy đâu có thích em như lời bạn ấy nói phải không anh? Em nghĩ nếu bạn ấy thích em, bạn ấy đâu có làm như vậy! Mấy tháng nay em buồn quá anh à! (tran minh phong, gmail)

Em khoan buồn vội! Biết đâu vì quá thích em nên bạn ấy về quê để thuyết phục ba mẹ bạn ấy lên nói chuyện với ba mẹ em đó thôi. Em ráng đợi thêm thời gian nữa đi!

Hồi lớp 12 em đã viết thư tỏ tình với cô ấy. Nhưng cô ấy từ chối, bảo rằng em và cô ấy chỉ là bạn thôi và đừng làm sứt mẻ tình bạn đó. Bây giờ, cả hai lên đại học, em và cô ấy lại học chung trường. Tất nhiên là em và cô ấy vẫn tiếp xúc với nhau bình thường. Theo anh, em có nên viết thư tỏ tình với cô ấy lần nữa không? Em vẫn còn thương cô ấy anh à. (bui thanh tuan, yahoo)

Cô ấy đã bảo chỉ xem em như là bạn và chưa có dấu hiệu gì cho thấy cô ấy sẽ "hủy bỏ tuyên bố" đó. Nếu bây giờ em lại bộp chộp viết thư tỏ tình tiếp, anh e rằng tình hình sẽ chẳng có gì khá hơn. Cách tốt nhất là em nên giữ vững tình bạn hiện có, chỉ bộc lộ tình cảm với cô ấy bằng những quan tâm tế nhị, khéo léo, với hy vọng rằng một ngày nào đó cô ấy sẽ cảm động và xúi em làm "sứt mẻ tình bạn" để xây dựng mình tình cảm khác bay bổng hơn.


Minh họa: Dad 

Anh Bồ Câu ơi, yêu đơn phương có được lợi ích gì không vậy hả anh? Em thấy yêu đơn phương là ngốc nghếch và dại khờ. Anh có thể cho câu hỏi của em được lên mục Vườn Hồng được không, để em một lần được hạnh phúc! Cám ơn anh nhiều nha! (cuteboylove96, yahoo)

Yêu đơn phương có một "lợi ích" không ai mong muốn là... nhờ nó mà mình biết được thế nào là nhớ nhung, khổ tâm và tuyệt vọng. Để thoát ra tình trạng "ngốc nghếch" và "dại khờ" này, cách tốt nhất là cứ mạnh dạn tỏ tình. Để nếu được thì biến "tình yêu đơn phương" thành "tình yêu song phương", còn nếu thất bại thì mình cũng biết đường mà rút lui để đầu tư công sức và thời gian vào một "phương" khác hứa hẹn hơn!

Anh Bồ Câu ơi! Ở đất Sài Gòn ngày hôm nay hiện đang có hai người yêu nhau thật thắm thiết. Mới đây, bỗng dưng hắn ta nhận được thư của nàng (có đề tên người nhận là hắn hẳn hoi. Nàng ở Bình Thạnh, còn hắn ở Tân Bình, chỉ cách nhau khoảng 6 km), nhưng khi mở thư ra thì chỉ có 4 trang giấy trắng học trò (gấp chéo) trống trơn, không thấy nàng viết cho hắn một chữ nào cả (em gái hắn tò mò - con bé khờ lắm anh ơi, nó lén lấy lá thư đó huơ lên đèn cầy cho cháy đen cả tờ giấy mà chẳng thấy chữ nào xuất hiện).


Minh họa: Dad 

Vậy ý nàng muốn nói với hắn điều gì anh có biết không? Anh Bồ Câu ơi, anh hãy cứu bồ cho hắn với! Tâm trạng hắn đang rối beng cả lên, sốt ruột lắm anh Bồ Câu ạ. Hắn đang buồn nẫu ruột. May cho hắn là còn gặp được người như em để tâm sự, vì hắn rất tin tưởng vào tài phán xét (quân sư quạt mo) của em. Nhưng mà rắc rối ở chỗ em có phải là... "anh Bồ Câu" đâu. Em không rành về “lĩnh vực" này. May là em thường xuyên đọc mục Vườn Hồng trên Báo Thanh Niên nên mới biết đến anh để nhờ vả. Anh cố gắng giải đáp giùm hắn về sự cố này nha anh! (hoan.hoangminh, ovi)

Em bảo bạn em bình tĩnh đi. Cái kiểu "vô tự tình thư" này không phải lúc nào cũng có ý nghĩa tiêu cực đâu. Trong lĩnh vực kinh tế, có loại ngân phiếu để trống, người nhận muốn ghi số tiền bao nhiêu thì được người mua chi trả bấy nhiêu (ví như ông bầu bóng đá muốn mua danh thủ số một thế giới hay ông trùm mafia muốn mua bí mật của cảnh sát chẳng hạn). "Nàng" của bạn em cũng vậy. "Nàng" gửi cho bạn em tờ giấy để trắng, biết đâu ý nàng ngầm bảo bạn em có thể ghi bất cứ lời tình tứ nào mà bạn em muốn (ví dụ: "em nhớ anh mỗi ngày" hay "em không thể sống thiếu anh"...) và lời tình tứ đó cũng là lời của "nàng".

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.