Vườn Hồng

16/11/2014 05:00 GMT+7


Minh họa: Dad 

Vợ chồng bà chị em ngày nào cũng cãi nhau ỏm tỏi. Em ở chung nhà nghe đến điếc tai, không cách gì học bài làm bài được. Em không biết sau này họ có được lên thiên đường không, và nếu lên trên đó họ tiếp tục cãi nhau nữa thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra? (tra my, gamail)

Thì lúc đó thiên đường sẽ biến thành... địa ngục. Và nếu họ quậy ồn ào quá, các thiên thần và cư dân trên đó chắc sẽ xây dựng một thiên đường khác rồi di cư qua bển.

Trên xe buýt em ngồi cạnh một cô gái, chợt thấy trên vai áo cô ấy có một con kiến đang bò. Em thò tay bắt giùm con kiến, nào ngờ thấy em chạm vào vai cổ, cổ quay sang chửi em tan nát làm em xấu hổ với những người xung quanh quá. Chắc cổ tưởng em "quấy rối" cổ. Lúc đó, em đỏ mặt tía tai, khổ nỗi tình ngay mà lý gian, em cứ ngượng nghịu như tên trộm bị bắt quả tang. Nếu là anh, lúc đó anh làm sao?  (bui van nam, yahoo)

Nếu là anh thì anh sẽ không tự động bắt con kiến đó mà sẽ nói cho cô ấy biết để cô ấy tự bắt. (Con kiến bò trên áo còn đỡ, chẳng may nó chơi ác bò trên quần thì em càng không nên tự tiện bắt giùm đương sự). Còn nếu lỡ bắt rồi thì anh sẽ nắm khư khư con kiến để nhỡ cô ấy có mắng mỏ thì đưa con kiến ra làm bằng chứng để minh oan cho mình. Anh cũng sẽ tự trấn an mình, rằng làm điều tốt thì có bị hiểu lầm một chút cũng không nên quá sợ hãi. Bởi nếu sợ quá, nghe cô ấy mắng té tát mình hoảng hồn đặt trả lại con kiến trên áo cổ thì nhiều khả năng mình sẽ bị "chửi tan nát" tập hai!


Minh họa: Dad 

Khi nào con người ta biết rằng mình đã già hả anh Bồ Câu? (pham nguyen khai, hotmail)

Đó là khi nhìn hình vẽ trái tim, ta không còn liên tưởng đến tình yêu mà chỉ nghĩ đến các loại thuốc trị bệnh van tim hay bệnh động mạch vành.

Làm cách nào để chứng minh cho bạn gái mình biết là mình rất yêu cổ hả anh? Anh làm ơn chỉ cách cho em đi! (lam bich chi, yahoo)

Cũng như mặt trời, tình yêu tự nó tỏa sáng mà không cần phải chứng minh. Còn nếu phải cố chứng minh đối tượng mới biết thì đó chưa phải là tình yêu.


Minh họa: Dad 

Em là một đứa khá khờ khạo và trẻ con. Vậy mà em đã "kết" cô ấy khi cô ấy học chung lớp với em. Em quen cô ấy cũng được hơn hai năm rồi. Em nghĩ là cô ấy cũng có tình cảm với em. Nhưng hè này, trên trang xã hội Zing Me (em cũng đang sử dụng) cô ấy lại công bố rầm rộ rằng đang có "chồng" trên mạng xã hội ấy. Sau hai tháng công bố, cô ấy biết rằng tình yêu trên mạng không có nghĩa gì (do "chồng" cô ấy đòi chia tay). Vậy em có nên "kết" lại với cô ấy không vậy anh. Em đang rất mất lòng tin với cô ấy. Cảm ơn anh Bồ Câu đã đọc thư em. Chúc anh và họa sĩ DAD luôn khỏe để duy trì mục Vườn Hồng này. (mot em trai, zing)

Tình yêu bao giờ cũng được xây dựng trên lòng tin. Nếu đã không còn tin nữa thì tình yêu không thể phát triển được. Nhưng anh thấy cô ấy có lầm lỗi gì đến mức em "rất mất lòng tin với cô ấy"? Theo như em nói "em nghĩ là cô ấy cũng có tình cảm với em" thì đây mới chỉ là ý nghĩ chủ quan của em thôi. Quan hệ giữa em và cô ấy đâu phải là quan hệ giữa hai người yêu nhau. Nếu cô ấy công bố trên mạng là cô ấy đã có "chồng", đâu có nghĩa cô ấy là kẻ phản bội hay... bắt cá hai tay!

Có người bảo tình yêu mà không có gây gổ cãi cọ thì đơn điệu, nhàm chán lắm. Họ nói có đúng không anh? (nguyen thanh lam, gmail)

Mục đích của tình yêu không phải là đi tìm sự gây gổ cãi cọ, bởi bản thân tình yêu không bao giờ đơn điệu hay nhàm chán. Nếu hai người yêu nhau một hôm nào đó bỗng dưng cảm thấy đơn điệu nhàm chán tức là mối quan hệ của họ đã có dấu hiệu không ổn. Tình yêu không có lỗi gì trong chuyện này em à.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.