Vườn hồng

02/11/2014 03:00 GMT+7

Tiền bạc có đem lại hạnh phúc cho con người không hở anh? (la van chuong, yahoo) 


Minh họa: DAD

Có, nếu con người ta chỉ sống vì tiền! 

Cách đây sáu tháng, em quen một bạn gái. Càng ngày em càng cảm thấy mến cô ấy. Rồi tới một hôm em quyết định ngỏ lời yêu với cô ấy, không ngờ cô ấy lại từ chối tình cảm của em. Lý do: cô ấy từng đổ vỡ tình cảm một lần nên bây giờ cô ấy không dám yêu ai nữa (vì sợ khổ). Cô ấy nói chỉ có thể coi em là bạn thôi. Theo anh, bây giờ em phải làm sao. Em vẫn yêu cô ấy lắm! (vu trung thanh, gmail) 

Nếu em còn muốn nuôi hy vọng, bây giờ em phải làm bạn với cô ấy chứ làm sao. Tất nhiên không phải tình bạn nào cũng có thể biến thành tình yêu, nhưng để tiến tới tình yêu thì không có bệ phóng nào thuận lợi hơn tình bạn. Hơn nữa, cô ấy từ chối em không hẳn vì cô ấy không có tình cảm với em, chẳng qua là cô ấy như con chim bị tên, hễ thấy cành cong là sợ. Em nên để cho cô ấy có thời gian nguôi ngoai. Một ngày nào đó cô ấy sẽ vượt qua nỗi ám ảnh của quá khứ và cho phép mình... yêu trở lại. Giống như một người bị mẻ răng vì nhai phải sạn khi ăn cơm, sợ thì có sợ, nhưng không thể vì hạt sạn đó mà bỏ cơm mãi mãi. Sẽ có lúc cô ấy... thèm cơm, và cô ấy biết mình chỉ cần cẩn thận trong khi nhai là được. 


Minh họa: DAD

Gặp nhau trong công ty, anh ấy hay nhìn em cười cười. Dịp sinh nhật em vừa rồi, anh ấy lại tặng em một lẵng hoa rất đẹp. Có phải là anh ấy yêu em rồi không hả anh? (đinh thi thu phuong, lovemail) 

"Nhìn và cười" không hẳn là dấu hiệu của tình yêu. Nếu tình yêu mà bộc lộ đơn giản như vậy, con người ta sẽ đi hết hiểu lầm này đến hiểu lầm khác, bởi trên đời thiếu gì chuyện khiến con người ta "nhìn và cười". Tặng hoa nhân dịp sinh nhật cũng vậy, đó là chuyện bình thường. Chỉ là yêu khi nào sâu bên trong lẵng hoa đó, anh ấy có nhét thêm một lá thư tỏ tình mà em chưa kịp phát hiện ra. 


Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em là con trai nhà nghèo, chắc không được người con gái nào để ý phải không anh? (nguyen huu hiep, gmail) 

Nghèo giàu không phải bao giờ cũng đóng vai trò then chốt trong chuyện tình cảm. Hơn nữa, nghèo cũng không phải là một định mệnh. Trên thế giới, thiếu gì tỉ phú xuất thân từ cảnh nghèo. Em là "con nhà nghèo" nhưng có nghị lực vươn lên thay đổi hoàn cảnh để những đứa con tương lai của em là "con nhà giàu" thì sẽ có khối cô gái để ý đó chứ! 

Em yêu người ta nhưng em lại không muốn người ta biết em yêu người ta anh à. Sao lạ vậy hả anh? (vu cong lap, hotmail) 

Có gì đâu mà lạ! Chỉ tại em thiếu tự tin thôi! Nếu em biết chắc người ta cũng đang yêu em, chỉ chờ em ngỏ lời là gật đầu ngay tắp lự, dễ gì em chịu làm thinh! 

Minh họa: DAD

Em chào anh Bồ Câu. Đây là lần đầu em gửi thư cho anh. Em có chuyện này muốn nhờ anh tư vấn giúp em. Chuyện là như thế này: hiện tại em đang quen với một bạn gái. Tụi em quen gần 2 năm rồi. Cách đây vài hôm, bạn ấy đề nghị chia tay. Bạn ấy nói là muốn em đi tìm hạnh phúc mới. Vì bạn ấy bị bệnh tim ngày càng nặng. Nghe như vậy em buồn lắm. Em nằm khóc cả đêm. Giờ em cũng không biết làm sao hết. Em và bạn đó còn yêu nhau nhiều lắm. Mong anh Bồ Câu tư vấn giúp em. Em cảm ơn anh trước ạ. (hai lua, yahoo) 

Nếu đã yêu nhau thật lòng thì khi người mình yêu gặp hoạn nạn, mình càng yêu thương nhiều hơn. Đó là logic thông thường của mọi con tim. Nếu cô ấy không thể kéo dài cuộc sống thì những giờ khắc còn lại ở bên nhau càng thêm quý báu. Nếu anh là em, trong quãng thời gian này, anh càng kiên quyết ở bên cạnh người mình yêu hơn nữa. Đó chính là hạnh phúc, còn đi tìm hạnh phúc nào nữa. Khi nào hạnh phúc này chẳng may không còn, lúc đó đi tìm hạnh phúc mới cũng không muộn!  

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.