Vườn hồng

19/10/2014 03:00 GMT+7


Minh họa: Dad 

Anh Bồ Câu ơi, khi một người con gái nhìn một người con trai hoài thì có phải là cổ yêu người con trai đó không? Em chính là người con trai đó anh à. (pham thanh binh, yahoo)

Nếu nhìn mà là yêu, trước nay Bồ Câu này đã yêu cả tỉ người. Đôi khi ta nhìn hoài một ai đó có thể do người đó giống một người quen (ông hàng xóm, đứa bạn cũ...) hay giống một ai đó từng nhìn thấy (một cầu thủ, một diễn viên, một phát thanh viên truyền hình...). Từ đó suy ra, một cô gái nhìn hoài một người con trai biết đâu do người con trai đó giống thằng em út của cổ ở dưới quê. Em đừng có tưởng bở!

Nếu liên tục bị người yêu cho “leo cây”, mình phải làm sao hở anh? (nguyen truong thanh, gmail)

Nếu không chấn chỉnh được, cũng không thể chia tay người yêu khoái "xù hẹn" đó được, tốt nhất là mình "ở luôn trên cây" như chàng nam tước Cosimo trẻ tuổi trong tiểu thuyết Nam tước trên cây của nhà văn Ý Italo Calvino. Như vậy mình khỏi leo xuống để lần sau lại mất công leo lên!


Minh họa: Dad 

Em chào anh Bồ Câu, hôm nay em có một chuyện tế nhị muốn hỏi anh. Em là nam, năm nay đã 26 tuổi rồi mà chưa tìm được tình yêu nào cả. Em nghĩ chắc tại vì "nhan sắc" của em có hạn anh à. Mặt em có nhiều nốt ruồi lắm anh ạ, chính vì thế khi tiếp xúc với các cô gái em ít dám nhìn thẳng vào họ. Đôi khi bạn gái nhìn vào em cũng nói mặt em sao nhiều nốt ruồi thế, làm em rất buồn và mất tự tin, em không biết có nên phá bỏ nó không. Vì em là con trai, nếu phá bỏ thì mọi người sẽ cười em đúng không anh.

Em cũng đã hỏi vài người bạn thì tụi nó cười em và nói con trai không nhất thiết phải làm chuyện đó. Tụi nó nói con trai chỉ cần bản lĩnh là được anh à, nhưng em cảm thấy thời nay ngoại hình cũng là một điều không thể coi thường. Nếu em để vậy em sợ em sẽ không tìm được cô gái nào cả, vì con gái thời nay cũng chọn lựa lắm. Mong anh cho em một lời khuyên. Em cám ơn anh Bồ Câu nhiều. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ. (tn tn,gmail)

Nốt ruồi mọc nhiều trên mặt có thể là một dạng bệnh lý của da. Chúng làm cho gương mặt kém sáng sủa và xấu đi. Và đúng như em nói, còn làm cho ta mất tự tin, đặc biệt khi đối diện với phái nữ. Hiện nay rất nhiều bệnh viện áp dụng phương pháp tẩy nốt ruồi bằng laser, đơn giản và nhanh chóng. Nếu cẩn thận, em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi tẩy. Anh thấy việc đó chẳng có gì đáng cười, vì nó khác xa với chuyện phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, gọt cằm, cắt mí mắt... Em yên tâm. Chúc em thành công!


Minh họa: Dad 

Anh Bồ Câu ơi, em và người yêu của em quen nhau gần một năm trời mà lần nào em rủ đi chơi, cô ấy cũng nói mẹ cô ấy không cho đi. Em phải làm sao đây hở anh? (pham nguyen khai, lovemail)

Nếu không rủ rê được "phần ngọn" thì em phải thuyết phục được "phần gốc": phải tiếp cận mẹ cô ấy. Khi tạo dựng được tình thương và sự tin tưởng nơi người mẹ thì việc rủ người con đi chơi đâu còn khó nữa.

Em thích một cô bạn nhưng cô ấy dường như không chấp nhận tình cảm của em. Em hỏi tại sao, cô ấy bảo tám năm sau cô ấy sẽ nói cho em biết tại sao. Theo anh, em có nên chờ đợi cô ấy tám năm nữa không? (truong huu quy, hotmail)

Nếu em chờ đợi tám năm để nghe một câu chuyện thì được, còn chờ đợi trong chừng đó thời gian để có một người yêu hay cưới một người vợ thì không có gì bảo đảm em sẽ toại nguyện. Thực ra, cô ấy chỉ bảo đến lúc đó sẽ tiết lộ cho em biết tại sao cô ấy từ chối em chứ có hứa sẽ đáp trả tình cảm của em đâu.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.