Vườn Hồng

07/09/2014 03:00 GMT+7

Đàn ông con trai có nên khóc không hở anh Bồ Câu? (lai thanh binh, gmail)

 
Minh họa: Dad

Khóc không phải là chuyện nên hay không nên. Đó là sự bộc lộ nhất thời của cảm xúc, con người ta khó mà kìm nén được. Dĩ nhiên, nước mắt thường gắn với phụ nữ hơn là đàn ông. Vì so với cánh mày râu, tâm tình phụ nữ dễ xúc động hơn, dễ mủi lòng hơn. Xưa nay vốn được xem là "phái yếu", phụ nữ khóc trông cũng "dễ coi" hơn. Chứ khóc chưa bao giờ là đặc quyền của phụ nữ. Cũng như chưa ai tuyên bố đã là đàn ông con trai thì không được khóc!

Em quen nhỏ trong một lần đi chơi với một nhóm bạn chung. Em rất thích nhỏ nhưng chưa kịp ngỏ lời, nhỏ đã bảo nhỏ coi em như anh trai. Có phải khi nhỏ đề nghị như vậy, em đã hết đường tiến tới rồi không anh? (truong hung van son, yahoo)

Em yên tâm đi! Khi nào nhỏ tuyên bố nhỏ coi em như... em trai, lúc đó em mới thật là hết đường!

Anh Bồ Câu ơi, em có tình cảm với cô ấy. (Chúng em đều học lớp 12). Cô ấy biết rõ điều đó và cô ấy cũng chấp nhận tình cảm của em nhưng lại bảo đợi khi nào cả hai thi đậu đại học, cô ấy mới chính thức trở thành người yêu của em.

 
Minh họa: Dad

Và kể từ lúc đó cô ấy không liên lạc với em nữa. Em phải làm sao đây hở anh? Em có nên chờ đợi không? (tran trung dzung, yahoo)

Sao lại không? Cô ấy hứa hẹn như vậy, coi như em đã trúng số độc đắc. Tiền đã bỏ vào tài khoản ngân hàng, chỉ đợi khi nào cả hai đậu đại học là em rút ra xài thôi. Cô ấy không liên lạc với em chẳng qua để em và cô ấy dồn thì giờ và tâm trí vào việc "dùi mài kinh sử", vì cô ấy cũng nôn nao thi đậu để cùng em đến ngân hàng rút tiền đó thôi. Chừng nào cô ấy bảo đợi đến lúc cả hai đậu... tiến sĩ mới chính thức trở thành người yêu, lúc ấy em hãy lăn tăn!

Anh Bồ Câu ơi, em là con gái, có nên đi chơi với người bạn trai mới quen khoảng một tháng và chỉ gặp có hai lần? (mai hanh dung, gmail)

Điều quan trọng nhì là đi đâu. Điều quan trọng nhất là em có thích đi chơi với bạn ấy hay không. Trả lời xong hai câu hỏi đó, em sẽ quyết định được thôi mà!

Anh Bồ Câu ơi, anh có bao giờ gọi thầm tên ai không biết mệt không? (bui xuan giao, yahoo)

Có. Anh từng gọi thầm tên... Đấng Cứu thế, lúc ngồi trong phòng thi, đọc đề bài cả buổi mà óc không nảy ra một chữ đó mà.

 
Minh họa: Dad

Em thích cô ấy nhưng ông anh của cổ không hiểu sao em không có cảm tình nổi. Chính điều này làm em phân vân quá, không biết nên tiến tới hay nên rút lui? (do van hanh, yahoo)

Đọc thắc mắc của em, anh cũng phân vân quá: Không biết em định cưới cô ấy hay cưới anh của cổ?

Mượn viết của một bạn gái mà mình thầm yêu, theo anh, em có nên giữ lại không? Ý em là muốn giữ lại làm kỷ niệm chứ không phải em thích "chôm" đồ của người khác đâu. Anh đừng có hiểu lầm, tội nghiệp em! (nguyen huu than, lovemail)

Anh hiểu lầm cũng không có hậu quả gì nghiêm trọng. Chính bạn gái ấy hiểu lầm mới "tội nghiệp" em. Mình yêu người ta đường đường chính chính, việc gì phải áp dụng phương pháp "tà đạo" cho thêm bề rắc rối hả em!

Em là sinh viên năm thứ nhất đại học, vậy mà đứng trước bạn gái em vẫn rất nhát. Em thích một cô bạn trong lớp nhưng lần nào tiếp xúc với cổ, em cũng run. Làm sao cho bớt run hả anh? (thoi hoang sa, yahoo)

Mỗi lần tiếp xúc với cổ, em hãy tưởng tượng em là cầu thủ Đức vừa vô địch thế giới, còn cổ là cầu thủ đội Campuchia hay Brunei, em sẽ thấy tự tin liền hà!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.