Vườn hồng 30.11.2014

30/11/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em năm nay 22 tuổi. Bạn bè cùng lứa với em ai cũng có bạn trai hết rồi. Vậy mà riêng em đến nay vẫn chưa có ai anh à. Không hiểu sao gặp ai em cũng không thấy rung động hết á. Vậy có "nguy hiểm" quá không anh? (thai thuy tram, gmail)

 Vườn hồng 30.11.2014

Để con tim rung động trước một đối tượng nào đó, cần phải có nhiều yếu tố. Đại khái, đối tượng đó phải có điểm gì thu hút mình: đó có thể là sự hấp dẫn về mặt ngoại hình, sự uyên bác sâu sắc về mặt trí tuệ hay sự chân thành, lãng mạn về tình cảm, cũng có thể là sự tốt bụng,... Em gặp nhiều người nhưng nếu những người em gặp không ai có những phẩm chất đó, trái tim em chưa thấy "thổn thức" là điều dễ hiểu. Ai cũng có "ngày của mình" và "người của mình". Tới "ngày đó" em sẽ gặp "người đó", không việc gì em phải hoang mang hay nôn nóng. Khi nào gặp bất cứ ai em cũng thấy... rung động, lúc đó mới thật rối rắm và "nguy hiểm"!

Em thích cô ấy, nhưng cô ấy bảo chỉ muốn xem em là bạn. Theo anh, em nên rút lui hay nhận lời làm bạn của cổ? (nguyen quang xuyen, yahoo)

 Vườn hồng 30.11.2014

Rút lui thì coi như không còn cơ hội cải thiện tình hình. Chấp nhận làm bạn thì ít ra trong quá trình bạn bè đó, bằng sự quan tâm, lòng chân thành và nhiều cách thể hiện khác em có thể làm thay đổi suy nghĩ và cảm xúc của cô ấy. Biết đâu làm bạn với em riết, đến một lúc cô ấy nhận ra em tốt quá, cần thiết cho cô ấy quá, và cô ấy quyết tâm giữ "người bạn" đó bên cạnh mình để giúp mình đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, hằng tháng đưa tiền lương cho mình và... phụ nuôi con với mình!

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu sự thường xuyên thất hẹn của người này sẽ làm cho người kia mệt mỏi và mối tình đó sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ phải không anh? (truong nam thanh, hotmail)

Đúng vậy em à. Không chỉ trong tình yêu mà trong các lĩnh vực khác cũng vậy. Sự thất hẹn thường xuyên sẽ làm bản thân mình mất hết uy tín, và các đối tác (dù là đối tác kinh doanh hay... đối tác tình cảm) sẽ rút lui vì không còn tin mình nữa.

Mới đây, em dời đến chỗ ở mới. Ở gần nhà trọ của em bây giờ có hai chị em nhà kia rất dễ thương, mỗi người mỗi vẻ mười phân vẹn mười. Và có vẻ như cả cô chị lẫn cô em đều thích em. Nhưng em thì không biết nên thích ai trong hai chị em. Cô chị thì hay chỉ em làm bài tập (cô ấy bằng tuổi em nhưng học trên em một lớp - mà cô này học giỏi như... siêu nhân). Cô em thì hay mua đồ ăn (bánh mì, cóc ổi, yaourt, bánh tráng trộn, bò bía...) cho em ăn. Em phân vân quá anh à, vì người nào em cũng thấy dễ thương hết á. Theo anh, nếu phải chọn một người, em nên chọn ai? (do quang nhan, yahoo)

 Vườn hồng 30.11.2014

Nếu em ham học hơn ham ăn thì chọn cô chị. Nếu em ham ăn hơn ham học thì chọn cô em. Còn nếu em thật sự yêu thì trái tim em đã chọn giùm em lâu rồi, em đâu có cần phải nhờ tới anh.

Anh Bồ Câu ơi, muốn cưa đổ một cô gái, trước tiên mình phải làm gì hở anh? (mai tien thinh, lovemail)

Trước tiên mình phải kiếm một... cái cưa!

Em và cô ấy "quen" nhau đã hai tháng rồi mà cô ấy vẫn không chịu cho em nắm tay anh ơi. Lần nào cũng vậy, hễ em đánh bạo nắm tay cô ấy là cô ấy giật tay lại. Vậy là sao hở anh? Có phải là cô ấy không thích em không? (tran xuan hac, gmail)

 Vườn hồng 30.11.2014

Có thể cô ấy là người rụt rè, bẽn lẽn, chưa quen với chuyện "sỗ sàng" như... nắm tay nắm chân. Nếu không thích em, sau khi cô ấy giật được tay ra, gò má em sẽ bầm tím chứ đâu có đơn giản như vậy!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.10.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.