Vườn hồng 20.7.2014

20/07/2014 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, khi gặp lại người yêu cũ thì mình nên làm gì? (tuong van, yahoo)

Làm gì cũng được, miễn đừng làm bậy.

 vuonhongb

Em và nhỏ ngồi cạnh nhau trong lớp. Em rất thích nhỏ nhưng không biết nhỏ có thích lại em hay không. Rất nhiều lần ngồi nói chuyện với em, không biết vô tình hay cố ý mà nhỏ cứ hay khoe với em là có một anh bạn láng giềng đang để ý nhỏ ghê lắm. Nhỏ còn khen anh bạn đó đủ thứ chuyện nữa. Theo anh, em có nên tiếp tục đeo đuổi nhỏ nữa không? (truong quang thanh, gmail)

Tại sao không, nếu em tin rằng cô ấy khoe tùm lum như vậy chỉ cốt để thăm dò thái độ của em!

Theo anh, có thể yêu một người đã có người yêu? (mong hoai nhan, yahoo)

Có thể, nếu cho rằng câu thơ “Hôm nay tôi đã chết trong người” Xuân Diệu viết ra là để cho mình!

Cô ấy có bạn trai mới rồi, họ rất hạnh phúc với nhau, nhiều lần em tìm cách lánh mặt cô ấy, nhưng dạo này tụi em cứ gặp nhau hoài. Cô ấy vẫn nói chuyện và cười đùa với em. Cứ được nói chuyện cùng cô ấy là em quên hết chuyện trước đây (nhiều lần em tự nghĩ cô ấy không hợp với em, nhưng sao em vẫn còn quá yêu cô ấy). Tụi em hay online lắm, nhiều lần thấy trên status Yahoo cô ấy viết những lời rất trẻ con,  em cứ nghĩ status đó cô ấy viết cho em. Em vui lắm, nhưng sau này em mới biết status ấy cô ấy không viết cho em, mà viết cho bạn trai cô ấy khiến em rất đau. Em làm quản lý cho một chuyên mục quà tặng âm nhạc, đó là lý do vì sao em biết status ấy cô ấy viết cho ai, vì em là người xét duyệt những lời yêu thương mà các đôi tình nhân gửi cho nhau. Mỗi ngày phải ngồi kiểm tra và duyệt những lời yêu mà người mình yêu gửi cho người khác, vẫn cố gắng làm đúng bổn phận, trách nhiệm của bản thân thực sự là một việc rất đau anh Bồ Câu ạ. Dù rằng thấy cô ấy hạnh phúc bên người đó thì em cũng không muốn ghen tuông hay thù oán gì. Nhưng có cách nào để em thoát khỏi chuyện này không hở anh? Em rất thích chuyên mục quà tặng này, vì mỗi ngày có thể háo hức xem những lời yêu thương mà các cặp đôi gửi cho nhau. Giờ phải xem lời yêu của người mà mình yêu và tình địch là một bất ngờ oái oăm. Tại sao em vẫn cố chấp yêu một người mà lối sống của cô ấy không hợp với em? Tại sao em vẫn cố chấp yêu một người dù người đó không yêu em? (keni, gmail)  

Cách đơn giản để thoát ra khỏi tình trạng khó xử này là em nên chuyển sang một công việc khác, thay vì cứ phải đối diện với những lời yêu làm đau nhói tim mình. Tất nhiên, đây là giải pháp có phần tiêu cực, vì điều đó sẽ làm em chia tay công việc em yêu thích. Cách hay nhất là em phải tập cho mình bản lĩnh đối đầu với sự thực: Cô ấy không hợp với em, cô ấy không yêu em, và đặc biệt là cô đã thuộc về người khác. Bây giờ, nếu cô ấy không là bạn thì cũng là "cố nhân", tức là không đóng một vai trò nào trong cuộc sống của em, vì vậy không việc gì em phải đau vì "một người ngoài cuộc". Nếu ý thức được như thế, nhất là nếu em có cho mình một mối quan tâm mới, hy vọng em sẽ vượt qua được!

 

Em nói chuyện với bạn trai thì cô ấy bình thường, em nói chuyện với bạn gái thì cô ấy có vẻ không vui. Cô ấy là bạn cùng lớp với em. Chúng em mới chỉ là bạn thôi, chưa ai nhắc gì đến chuyện tình cảm, tuy rằng em có thích thầm cô ấy. Anh Bồ Câu, thái độ của cô ấy có phải là dấu hiệu cho biết cô ấy đã yêu em rồi không? (cung tu binh, lovemail)

Đó mới chỉ là 1 trong 100 dấu hiệu của tình yêu thôi. Em còn phải kiểm tra 99 dấu hiệu còn lại mới có thể kết luận chính xác được!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 25.5.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.