Vườn hồng 12.10.2014

12/10/2014 02:15 GMT+7

Có phải điều đáng sợ nhất đối với phụ nữ là ế chồng? (bui thanh hoa, yahoo)

Điều đáng sợ nhất đối với phụ nữ không phải là ế chồng mà là lấy nhằm một người chồng không ra gì!

Em và nhỏ bạn trong lớp “thích nhau” rất bí mật mà sao tụi bạn em đứa nào cũng biết hết anh ơi! Lạ quá phải không anh? (tran dinh son, gmail)

Lạ gì đâu! Hai người trong lớp “thích nhau” mà không ai biết mới là chuyện lạ!

Anh Bồ Câu ơi, con gái hay cười có phải là con gái vô duyên? (truong le hoa mi, yahoo)

Hay cười có gì đâu mà vô duyên! Chỉ vô duyên người con gái nào toét miệng ra cười trong hoàn cảnh lẽ ra nên khóc và khóc hu hu trong tình huống đáng ra nên cười!

Anh Bồ Câu ơi, bản chất của tình yêu là hy sinh hay ích kỷ?  (le van mai, lovemail)

 
Minh họa: DAD

Trước tiên đã yêu, bất cứ ai cũng muốn người yêu thuộc về mình. Đó là sự ích kỷ tất yếu, vì nếu không có sự ích kỷ đó đã không có cái gọi là tình yêu, cũng không có cái gọi là hạnh phúc. Và những người yêu nhau sẵn sàng hy sinh tất cả để đạt được mục tiêu đó. Chứ hy sinh trong tình yêu không có nghĩa là hy sinh luôn cả cái tình yêu đó. "Xem hạnh phúc của người mình yêu (bên cạnh kẻ khác) là... hạnh phúc của chính mình" là một quan niệm cao thượng nhưng thường là không tưởng hoặc là do bị dồn vào thế nếu không nghĩ như vậy cũng chẳng còn cách nào khác.

Một bạn trai (chắc là bạn trong lớp) bí mật bỏ thư tỏ tình vào ngăn bàn của em, trong thư không ghi tên tuổi gì hết. Vậy em có nên điều tra xem hắn là ai không hả anh? (ngo phan anh quynh, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Không cần đâu em. Nếu đây là một trò đùa, làm vậy em sẽ mắc mưu hắn. Còn nếu hắn thích em thật, một ngày nào đó hắn sẽ tìm cách để em biết hắn là ai, chứ hắn không thể đóng vai "người tàng hình" mãi được.

 
Minh họa: DAD

Tôi tên Tài, 50 tuổi, phước đức lắm tôi mới sinh được một cô con gái năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên trường đại học trong TP.HCM. Vì tôi chỉ có một đứa con là nó thôi, nên nhà tôi rất cưng chiều nó, nó muốn gì là đáp ứng hết (điều kiện nhà tôi cũng khá giả). Gần một tháng nay, tôi để ý thấy nó có những dấu hiệu bất thường. Theo như kinh nghiệm của tôi thì có lẽ nó đang có tình cảm trai gái, nó hay đi sớm về trễ, hay thường xuyên ôm cái điện thoại, hay cười một mình suốt ngày. Hai vợ chồng tôi có gọi nó ra để nói chuyện, thì nó nói là nó có quen một chàng trai học cùng lớp. Vợ chồng tôi không thích nó yêu đương sớm ở tuổi này, nhưng cũng không tỏ ra cấm đoán vì cấm đoán là phạm vào quyền cá nhân của con cái. Tôi cũng bỏ công sức ra tìm hiểu người mà nó quen như thế nào, gia cảnh ra sao, thì tá hỏa phát hiện ra chàng trai nó quen lại có dòng họ bà con xa của gia đình tôi. Tôi nói thẳng ra với nó, thì nó lại không tin, nó nói tôi bịa chuyện để ngăn cản tình cảm của nó. Tôi rất thương nó, nên không nói nặng lời. Vậy mà bây giờ nó đâm ra ghét cả vợ chồng tôi luôn. Trong trường hợp này, theo anh Bồ Câu, tôi nên nói như thế nào với con tôi để nó hiểu? (zonshu, gmail) Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định rõ ở mục (d) khoản (2) điều (5) về việc nghiêm cấm kết hôn với những đối tượng có quan hệ huyết thống trong phạm vi ba đời. Nếu con gái bạn rơi vào trường hợp này, bạn có thể cho con bạn xem văn bản luật này. Bởi vì đây là quy định của luật pháp chứ không chỉ đơn thuần là sự cấm đoán của cha mẹ. Còn việc chứng minh mối quan hệ bà con họ hàng, có lẽ không phải là chuyện khó khăn đối với bạn. Nếu bạn trình bày chứng lý rõ ràng, con gái bạn đương nhiên phải thay đổi thái độ với vợ chồng bạn. Chúc bạn thành công.

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 21.9.2014
>> Vườn Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.