Vườn hồng: Em yêu anh ấy nhưng muốn được ngỏ lời trước

22/05/2016 14:33 GMT+7

Trong lớp ai cũng biết em thích nhỏ, không biết nhỏ có biết không. Vừa rồi viết lưu bút cho em, nhỏ ghi “Hãy là hoa xin hãy khoan là trái”. Nhỏ viết vậy ý là sao hở anh? (bui van thenh, yahoo)

Đó là câu thơ của nữ sĩ Thu Hồng. Đầy đủ cả hai câu là “Hãy là hoa xin hãy khoan là trái/Hoa nồng hương mà trái lắm khi chua!". Ý nhỏ muốn nói: điều quan trọng nhất đối với em và nhỏ hiện nay là “học giỏi” chứ không phải “yêu giỏi”. Hãy kéo dài thời kỳ "hoa học trò" thay vì vội vàng ăn "trái cấm".
Anh Bồ Câu ơi, em thầm thương một nhỏ bạn cùng trường. Đã nhiều lần đi ngang qua nhà bạn ấy, em muốn ghé vô chơi nhưng không đủ can đảm. Lần nào em cũng dừng xe, ngần ngừ một hồi rồi... chạy luôn. Anh chỉ cách giùm em đi! (nguyen truong kien, hotmail)
Vườn hồng 1
Minh họa: DAD
Với một người lính nhát gan, mọi chiến thuật đều vô hiệu. Nếu em không dám ghé vô, chỉ có cách... nhờ mẹ em dắt đi!
Anh Bồ Câu ơi, tại sao chúng ta phải cần tới hôn nhân, khi mà không có hôn nhân con người ta vẫn có thể yêu nhau lâu dài? (le truong giang, yahoo)
Hôn nhân cần ở chỗ nó là cơ chế để buộc những kẻ ưa hứa hẹn linh tinh trong tình yêu phải chứng minh bằng hành động cụ thể.
Vườn hồng 2
Minh họa: DAD
Thế nào là sự tham lam trong tình yêu hả anh Bồ Câu? (do thi thu ha, gmail)
Nó cũng tương tự như cái thói tham lam trong ăn uống: Thức ăn ở bàn mình thì ê hề nhưng lúc nào cũng thèm thuồng món ăn ở bàn bên cạnh.
Anh Bồ Câu ơi, có thể có tình yêu chênh lệch tuổi tác không anh? Sự chênh lệch đó có ảnh hưởng gì về sau này không? Em đang bối rối lắm, anh giúp em với nha. (ngo thi phuong thao, yahoo)
Trong tình yêu, sự chênh lệch tuổi tác giữa người con trai và người con gái không phải là một trở ngại to tát. Một tình yêu chân thành và sâu sắc hoàn toàn có thể vượt qua trở ngại này. Sự cách biệt tuổi tác chỉ đáng băn khoăn khi khoảng cách quá lớn: 15, 20 năm hay hơn nữa chẳng hạn. Lúc đó, nếu không thấu hiểu và cảm thông thì sự khác nhau về sở thích, về sinh hoạt, về những mối quan tâm, đặc biệt là về quan niệm sống giữa hai độ tuổi (hoặc hai thế hệ) sớm muộn gì cũng sẽ xuất hiện, và nếu không khéo léo khắc phục nó sẽ có nguy cơ trở thành nguồn gốc phát sinh những mâu thuẫn và xung đột giữa hai bên.
Vườn hồng 3
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, em yêu anh ấy lâu rồi nhưng không dám thổ lộ. Vậy em phải làm sao để có được tình cảm của anh ấy, để cho anh ấy biết là em rất nhớ anh ấy. Em là con gái nên em sợ mất thể diện khi mở miệng trước anh à. Em muốn anh ấy ngỏ lời trước nhưng không biết làm sao. Mong anh giúp em. (doan thi thanh huyen, gmail)
Giữ thể diện và giữ tình yêu, trong trường hợp này em phải chọn giữ một cái. Nếu giữ thể diện, tức là không chịu bộc lộ tình cảm với người mình yêu, em phải chấp nhận khả năng một ngày nào đó anh ta sẽ... yêu người khác. Còn muốn có được tình yêu thì em phải nói với anh ấy những gì em đã nói với anh. Ủa, mà yêu thì nói là yêu - điều đó có liên quan gì đến thể diện đâu nhỉ!
Anh Bồ Câu ơi, gặp người con trai đối xử tốt với mình, làm sao mình biết được họ tốt với mình thật hay họ chỉ giả vờ làm như vậy? (nguyen anh huong, yahoo)
Hãy gặp họ thêm mười lần nữa. Nếu đến lần thứ mười mà họ vẫn có thể giả vờ được như vậy thì đúng là họ tốt với mình thật!
Người con trai có thể yêu người con gái ngay từ cái nhìn đầu tiên phải không anh? (la mai tran, lovemail)
Có thể. Nhưng từ cái nhìn thứ hai trở đi người con trai có tiếp tục yêu người con gái đó hay không thì lại là chuyện khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.