'Vua phở' Lý Quí Trung chia sẻ với giới trẻ về… nội thất

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
10/10/2018 08:03 GMT+7

Doanh nhân Lý Quí Trung cho biết xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những điều ông tâm đắc nhất trong quá trình kinh doanh của mình.

Ngày 8.10, đã diễn ra Lễ Khởi động cuộc thi Giải Hoa Mai - Cuộc thi thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ 2018 - 2019. Đây là cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ và sinh viên các trường ĐH, CĐ.

Sau lễ phát động, loạt chương trình giới thiệu giải sẽ diễn ra tại nhiều trường ĐH, CĐ như: ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Nông lâm TP.HCM, CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai...


Buổi phát động giải cũng có mặt doanh nhân Lý Quí Trung, người nổi tiếng với biệt danh “Vua phở” vì đã phát triển thành công chuỗi Phở 24. Hiên anh Trung là tổng giám đốc của Nội thất Nhà Xinh.

Chia sẻ với các bạn trẻ, ông Trung cho biết cách đây vài hôm, ông có xem một đoạn video clip của đạo diễn Trần Anh Hùng, người làm bộ phim “Mùa đu đủ xanh”, “Xích lô”, rất hay. Anh Hùng bắt đầu bằng bức tranh lập thể của Picasso. Đó là trong một buổi triển lãm tranh, có một người khách đi tới và nói: "Thưa ông, tôi không hiểu lắm về tranh của ông”. Picasso nói: “Tranh cũng có ngôn ngữ của nó. Muốn hiểu tranh của tôi hãy học, hiểu ngôn ngữ này”. Đạo diễn Trần Anh Hùng liên hệ câu đó với bài nói chuyện của ông. Ông Hùng nói trong cách làm phim điện ảnh cũng phải có ngôn ngữ của phim điện ảnh, khác là phim chỉ kể một câu chuyện, bố cục, trình bày… độc đáo và sáng tạo.

Ông Lý Quí Trung cho biết nội thất cũng có ngôn ngữ. Người thiết kế nội thất cũng vậy. Tuy nhiên, sự độc đáo này, sự đặc biệt trong thiết kế này khi đưa vô kinh doanh, thương mại, khi muốn bán cho ai đó thì phải đáp ứng nhu cầu thực tế. Hiểu khách hàng phải hiểu đúng. Như vậy là đã thắng 50%. Một người kiến trúc sư hay thiết kế nội thất, ngoài kỹ năng chuyên môn, còn phải sở hữu khả năng khác. Trong đó có khả năng lắng nghe, tìm hiểu khách hàng muốn gì. Khả năng đó rất quan trọng, làm nên sự thành bại.

“Còn một số kỹ năng mà kiến trúc sư hay thiết kế cần có. Tôi muốn nói một kỹ năng đặc biệt mà tôi tâm đắc trong quá trình kinh doanh của mình là kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân... Các bạn còn trẻ, xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng cần thiết. Sự độc đáo không nằm trong bản vẽ mà còn trong cách các nhà thiết kế làm nghề, tư duy và tìm hiểu nhu cầu thị trường lẫn khách hàng,... những điều đó sẽ làm nên thương hiệu cá nhân của nhà thiết kế” , ông Trung cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.