Vụ tàu lửa gãy giảm xóc vì quá tải: Không phát hiện toa xe vi phạm kỹ thuật vì... ban đêm

01/07/2014 02:36 GMT+7

Ngày 30.6, ông Ngô Ngọc Tuấn, Giám đốc Xí nghiệp toa xe Đà Nẵng cho biết đã có kết luận xử lý các cá nhân vi phạm trong vụ “Tàu lửa gãy giảm xóc vì quá tải” (Thanh Niên đã thông tin trong số báo ra ngày 27.6).

Ông Tuấn cho biết qua kiểm điểm các trạm khám xe thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, gồm các trạm từ Đồng Hới (Quảng Bình) đến Kim Liên (TP.Đà Nẵng), xác định: “Đây là sự cố ít gặp, tàu 345T1 qua các trạm đều vào buổi đêm 18.6 nên công nhân trực tiếp khám xét toa xe 231108 có ý chủ quan, không dám kết luận toa xe bị quá tải”. Xét mức độ vi phạm và hậu quả của vụ việc, Xí nghiệp toa xe Đà Nẵng đã kỷ luật ở hình thức phê bình đối với các cá nhân trực tiếp khám toa xe. Đối với sự cố lò xo giảm xóc bị gãy, Xí nghiệp toa xe Đà Nẵng cho rằng không xác định được thời điểm gãy, vì dấu gãy rất mới nên không có cơ sở kết luận các trạm khám xe dọc dường thuộc phạm vi xí nghiệp quản lý không phát hiện.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.6, tàu 345T1 có lộ trình Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đi Hố Nai (Biên Hòa) khi vào ga Đà Nẵng bị phát hiện gãy giảm xóc ở toa xe 231108 đang chở theo các tấm lợp fibro xi măng. Qua kiểm tra trọng tải, Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn ĐSKV2 phát hiện toa xe trên chở quá tải đến 112% so với quy định.

Vũ Phương Thảo

>> Tàu lửa gãy giảm xóc vì... quá tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.