Vụ rơi máy bay ném bom Tu-95 ở Nga: 2 phi công thiệt mạng

14/07/2015 23:06 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga thông báo 2 phi công đã thiệt mạng và 5 phi công bị thương sau vụ rơi máy bay ném bom Tu-95MS gần thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga ngày 14.7.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga thông báo 2 phi công đã thiệt mạng và 5 phi công bị thương sau vụ rơi máy bay ném bom Tu-95MS gần thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga ngày 14.7.

>> Máy bay ném bom Tu-95 của Nga bị rơi

Một máy bay ném bom Tu-95 của Nga - Ảnh: Reuters
Bộ Quốc phòng Nga thông báo đội tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy vị trí rơi của 2 phi công và cả 2 đều thiệt mạng, theo hãng tin Itar TASS ngày 14.7.
Trong một thông báo trước đó, Bộ này cũng cho biết 5 người khác thuộc phi hành đoàn của chiếc Tu-95MS đã được đưa đến sân bay Khabarovsk và không bị nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
Chiếc máy bay Tu-95 rơi gần thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga vào sáng 14.7 khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Máy bay này không trang bị vũ khí, bị rơi tại một vùng hoang vắng và nổ tung. Cả 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã phải nhảy dù, tuy nhiên 2 phi công thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi tiếp đất.
Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã cho ngừng hoạt động các máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95MS khác.
Bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng nói rằng nguyên nhân máy bay rơi có thể là do lỗi kỹ thuật động cơ. Trong khi đó, TASS dẫn nguồn tin cho hay cả 4 động cơ của máy bay đều bị hỏng.
Đây là một trong nhiều vụ tai nạn gần đây nhất của các máy bay quân sự tại Nga. Ngày 4.6, hai vụ tai nạn liên tiếp xảy ra, chiến đấu cơ MiG-29 rơi gần trường bắn Ashuluk và một máy bay tiêm kích bom Su-34 bị sự cố khi hạ cánh tại Voronezh. Các phi công của 2 vụ đều sống sót.
Hôm 8.6, một chiếc Tu-95MS cũng gặp sự cố khi trượt trên đường băng tại vùng Amur vì động cơ bị cháy. Máy bay lúc đó không chở theo vũ khí và nhiều thành viên phi hành đoàn đã bị thương.
Ngày 3.7, một chiến đấu cơ MiG-29 rơi gần Krasnodar và phi công buộc phải nhảy dù. Trong khi đó, 2 phi công khác đã thiệt mạng khi một chiếc Su-24 rơi tại Khabarovsk hôm 6.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.