TNO

Vũ khí bí mật của Nga có thể tắt năng lượng của vệ tinh

07/07/2015 11:52 GMT+7

(Tin Nóng) Nga vừa tuyên bố đã phát triển một loại “siêu vũ khí” vô cùng bí mật, có năng lực “tắt” nguồn năng lượng của các vệ tinh và vũ khí của đối thủ.

(Tin Nóng) Nga vừa tuyên bố đã phát triển một loại “siêu vũ khí” vô cùng bí mật, có năng lực “tắt” nguồn năng lượng của các vệ tinh và vũ khí của đối thủ.

Vũ khí bí mật của Nga có thể tắt năng lượng của vệ tinh - ảnh 1
Krasuha-4, một phiên bản đời đầu của hệ thống trên, có tầm hoạt động 150 - 300 km - Ảnh: YouTube/KRET

Trang Daily Mail ngày 6.7 dẫn lại nguồn từ hãnh tin TASS (Nga) cho hay phía Nga chế tạo một hệ thống “vũ khí điện tử hoàn toàn mới”, có thể lắp cho khí tài trên mặt đất hoặc trên biển lẫn trên không.

Theo đó, Phó giám đốc điều hành Yuri Mayevsky của Tập đoàn Công nghệ Điện - Vô tuyến (KRET) của Nga tiết lộ rằng hệ thống vũ khí trên có năng lực khử tín hiệu của tên lửa hành trình và các hệ thống dẫn đường trên những dòng vũ khí chính xác cao, cũng như thiết bị điện - vô tuyến ở trường hợp vệ tinh.

“Hệ thống sẽ khóa mục tiêu trên các máy bay chiến lược, tầm xa và chiến thuật; các công cụ điện tử và làm nhiễu thiết bị điện - vô tuyến của các vệ tinh nước ngoài”, theo ông Mayevsky. 

Để tuân theo luật lệ quốc tế về vũ khí, hệ thống sẽ được gắn trên các phương tiện vận tải trên đất liền, trên biển và trên không, chứ không sử dụng trong trường hợp vệ tinh.

KRET cho hay hệ thống mới trên đất liền sẽ sớm được thử nghiệm trong nay mai, sau khi hoàn tất công tác sản xuất vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết “đợt thử nghiệm sẽ xác nhận các đặc điểm về hiệu suất của lá chắn tên lửa thuộc Lực lượng Phòng thủ không gian”.

Phi Yến

>> Tiêm kích Su-24 của Nga bị rơi, 2 phi công thiệt mạng
>> Nga giúp Việt Nam hiện đại hoá căn cứ Cam Ranh
>> CIA ngưng cho dùng vệ tinh tình báo vì mục đích khoa học
>> Mỹ báo động về vũ khí diệt vệ tinh của Nga, Trung Quốc
>> Nga thương lượng đặt trạm định vị vệ tinh GLONASS tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.