Vòng hoa tang của tổng thống Hàn Quốc bị khước từ

29/04/2014 19:43 GMT+7

(TNO) Thân nhân hành khách tử nạn vì vụ chìm phà Sewol đã giận dữ yêu cầu đem vòng hoa tang của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và các quan chức ra khỏi khu tang lễ do chính quyền dựng lên tại thành phố Ansa vào ngày 29.4.

(TNO) Thân nhân hành khách tử nạn vì vụ chìm phà Sewol đã giận dữ yêu cầu đem vòng hoa tang của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và các quan chức ra khỏi khu tang lễ do chính quyền dựng lên tại thành phố Ansa vào ngày 29.4.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cúi đầu trước bàn thờ các nạn nhân vụ chìm phà Sewol ngày 29.4 - Ảnh: AFP

Trước khi khu tang lễ được mở cửa, Tổng thống Park đã đến viếng và bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân. 

Trong cuộc gặp gỡ với gia đình nạn nhân tại đây, bà đã phải đối mặt với sự phản đối đầy giận dữ và đẫm nước mắt của thân nhân đối với cách xử lý của chính phủ mà họ cho là đã khiến thảm kịch xảy ra.

Cũng trong một cuộc họp nội các ngày 29.4, nữ tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi vì chính phủ nước này thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa chìm phà Sewol.

Vào đầu ngày 29.4, chính quyền Ansa đã thành lập một khu tang lễ chính thức dành cho các nạn nhân xấu số trong vụ chìm phà tại một công viên trong thành phố.

Đã có hàng ngàn người đến Ansa vào ngày 29.4 để đi viếng các nạn nhân vụ chìm phà Sewol, một trong những vụ tai nạn trên biển tang tóc nhất của đất nước này, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Trường trung học Danwon, nơi có hàng trăm học sinh có mặt trên chiếc phà trong một chuyến đi dã ngoại đến đảo Jeju, tọa lạc ở thành phố Ansa.

Yonhap cho biết khu tưởng niệm được trang trí bằng vô số hoa cúc và có trưng bày chân dung của 162 nạn nhân, bao gồm 155 học sinh và bốn giáo viên của trường Danwon.

Trong tổng số 476 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà Sewol, có 325 học sinh trường Danwon, theo Yonhap.

Trong trời mưa lất phất, thân nhân các nạn nhân đã nói lời vĩnh biệt một lần nữa với người thân của mình. Các bậc phụ huynh khóc lóc thảm thiết trước di ảnh của con mình và một số người đã ngất xỉu vì quá đau lòng, Yonhap đưa tin.

Trong 3 tiếng sau khi khu tang lễ được mở cửa vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), hơn 4.500 người đã đến viếng.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ chìm phà Sewol
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lẽ ra nhiều người đã được cứu sống
>> Hàn Quốc lo sợ thi thể nạn nhân chìm phà trôi sang Nhật, Trung Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt giữ 3 người tình nghi hủy chứng cứ
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Tuần duyên gây khó dễ khi hành khách cầu cứu?
>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.