Voi nhà đầu tiên mang thai trong 30 năm qua đã sinh nhưng voi con tử vong

09/10/2017 12:18 GMT+7

Sáng 9.10, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết voi Ban Nang chuyển dạ nhưng khi sinh ra voi con đã tử vong.

Theo ông Luân, sự việc diễn ra vào khoảng 22 giờ 30 ngày 8.10, nguyên nhân ban đầu được cho do voi mẹ chuyển dạ quá lâu (đến 2 ngày) khiến voi con bị chết ngạt.
Voi con được xác định là voi đực, nặng khoảng 90 kg.

tin liên quan

Đồng Nai xây hàng rào điện bảo vệ voi rừng
Ngày 27.7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết hàng rào điện, hạng mục quan trọng của Dự án khẩn cấp bảo tồn voi do tỉnh này triển khai, hiện đang trong quá trình vận hành thử nghiệm.
Voi Ban Nang của gia đình ông Y Mứ Bkrông (trú buôn Mliêng, H.Lắk) là voi nhà đầu tiên mang thai trong vòng hơn 30 năm qua ở Đắk Lắk, đem lại nhiều hy vọng cho việc bảo tồn, phát triển đàn voi nhà.
Thời gian qua, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài đã quan tâm chăm sóc đặc biệt cho voi trong quá trình mang thai. Một voi cái được thuê ở cạnh voi Ban Nang để chăm sóc, trợ giúp khi chuyển dạ.
Chủ voi cũng được hỗ trợ hơn 100 triệu đồng theo chính sách bảo tồn voi của tỉnh Đắk Lắk.

tin liên quan

Được voi đòi... tiền
Người nuôi voi khấp khởi mừng trước chính sách hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho voi nhà sinh sản, nhưng để voi đẻ được cũng khó như... hái sao trên trời.
Sau trường hợp voi Ban Nang mang thai, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cũng đang cùng các chủ voi xúc tiến, tạo điều kiện cho 4 voi cái ở Buôn Đôn giao phối và theo dõi.
Voi nhà ở Đắk Lắk hiện còn 44 con so với hơn 500 con vào năm 1980. Khoảng 30 năm nay, tại Đắk Lắk không có voi con nào được sinh ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.