Vợ chồng Đường 'Nhuệ' và 4 đàn em bị tuyên tổng cộng 17,5 năm tù giam

25/08/2020 16:11 GMT+7

Chiều 25.8, HĐXX đã tuyên án vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng 4 đàn em tổng cộng 17,5 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Trước phần tranh luận vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 30.3 tại số 366 Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đề nghị bị cáo Nguyễn Xuân Đường nhận mức án 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam; các bị cáo: Nguyễn Thị Dương, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Nguyễn Đức Mạnh nhận mức án 2,5 năm đến 3 năm tù giam; bị cáo Phạm Ngọc Quý nhận mức án 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù giam.

Vì sao vợ chồng Đường “Nhuệ” bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù giam?

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ bị cáo Nguyễn Xuân Đường) cho rằng đây là mức án quá nặng, vì bị cáo Dương có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có con nhỏ, từng đóng góp nhiều cho hoạt động từ thiện và được chính bị hại đề nghị giảm nhẹ. Chính vì vậy, các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Dương đề nghị được giảm án cho bị cáo này xuống còn 1,5 năm tù giam.
Về quan điểm của các luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình tại tòa cho rằng, bị cáo Nguyễn Thị Dương có vai trò thứ 2 trong vụ án này. Khi đưa ra các mức án, Viện KSND đã xem xét toàn bộ tình tiết giảm nhẹ, cũng như thể hiện tính nhân văn.

Phiên tòa xét xử vợ chồng Đường "Nhuệ" và đàn em được tăng cường an ninh

Ảnh Tân Cường

Theo nhận định của Viện KSND tỉnh Thái Bình, các bị cáo khác đều thực hiện hành vi trong điều kiện tâm lý bình thường. Trước khi thực hiện hành vi, các bị cáo có sự bàn bạc, thống nhất quan điểm. Trên cơ sở đó, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình vẫn giữ nguyên quan điểm về mức án dành cho các bị cáo.

Vợ chồng Đường “Nhuệ” tại tòa: kẻ khóc lóc, người khúm núm xin giảm hình phạt

Nói lời sau cùng trước tòa, Đường "Nhuệ" cho biết rất ăn năn, hối cải vì hành vi vi phạm pháp luật của mình, và mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho vợ là Nguyễn Thị Dương, vì còn bố mẹ già, con nhỏ, hai vợ chồng đều vướng vòng lao lý.
Các bị cáo khác cũng bày tỏ rất ân hận với hành vi phạm tội của mình, mong được HĐXX khoan hồng, tạo điều kiện để làm lại cuộc đời.
Sau khi nghị án, thay mặt HĐXX, bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ tọa phiên tòa, nhận định lời khai của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, gây tổn hại sức khỏe cho bị hại.

Đường “Nhuệ” tiếp tục hầu toà vì đánh nhân viên nhà xe

HĐXX cho rằng, cần cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian để cải tạo và răn đe. Trong đó, Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương có vai trò thứ nhất trong vụ việc này, phải nhận mức án cao hơn các bị cáo khác.
Với tội danh cố ý gây thương tích, các bị cáo bị tuyên tổng cộng 17,5 năm tù. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Xuân Đường 3,5 năm tù giam; Nguyễn Thị Dương, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hòa đều 3 năm tù năm; riêng bị cáo Phạm Ngọc Quý 2 năm tù giam.
Các bị cáo buộc phải đền bù cho bị hại Trịnh Ngọc Anh 95 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.