Đi nước ngoài nhưng xin nghỉ bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội

26/12/2017 08:09 GMT+7

Có 3 viên chức đi nước ngoài không xin phép và cố ý xin giấy chứng nhận nghỉ việc do bệnh viện cấp để hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) không đúng quy định.

Ngày 25.12, Sở Y tế TP.HCM công bố kết luận thanh tra toàn diện hoạt động Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM (gọi tắt trung tâm) trong năm 2016, 2017.
Theo kết luận của Sở Y tế, trung tâm có 5 viên chức đi du lịch nước ngoài chưa đúng ngày theo quyết định cho phép của Sở Y tế. Có 3 viên chức đi nước ngoài không xin phép và cố ý xin giấy chứng nhận nghỉ việc do bệnh viện cấp để hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) không đúng quy định.
Theo Sở Y tế, trách nhiệm thuộc về các viên chức đã đi nước ngoài về việc riêng không xin phép. Sở Y tế chỉ đạo trung tâm làm việc với BHXH TP về việc viên chức hưởng tiền nghỉ bệnh từ quỹ BHXH không đúng quy định nói trên.
Ngoài ra, theo kết luận, trung tâm sai phạm về tài chính kế toán trong khám, chữa bệnh dịch vụ; sai phạm trong đấu thầu trang thiết bị, thuốc…
Sở Y tế chỉ đạo trung tâm tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan và khắc phục các thiếu sót. Công khai kết luận thanh tra và kết quả thực hiện các kiến nghị của thanh tra sau 30 ngày kể từ ngày công bố kết luận cho Sở Y tế TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.