Việt Nam thu hút chuyên gia nước ngoài

04/01/2017 19:14 GMT+7

Theo khảo sát của Ngân hàng HSBC, Việt Nam được chuyên gia nước ngoài đánh giá cao về các điều kiện đãi ngộ ngoài lương thưởng, sự cân bằng công việc - cuộc sống và sự hài lòng trong công việc.

Theo kết quả khảo sát này, người nước ngoài tại Việt Nam cho hay họ hài lòng với công việc hơn kể từ lúc chuyển tới đây, đó là sức hút về lương thưởng, cân bằng công việc và cuộc sống, văn hóa làm việc tốt hơn, có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp... Việt Nam xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng các điểm đến tốt nhất cho ''một sự nghiệp quốc tế thành công ở khu vực châu Á'' do HSBC khảo sát.
Trước kết quả khá lạc quan của các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ông Sabbir Ahmed, Giám đốc toàn quốc khối Dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, HSBC Việt Nam đánh giá: “Khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh hơn, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và các điều kiện hạ tầng đang dần cải thiện. Đông Nam Á đang trở thành khu vực sôi động thu hút đầu tư, cùng với đó là sự tăng dần về số lượng các chuyên gia nước ngoài đến từ các nước cả trong và ngoài khu vực. Một số người tìm kiếm cơ hội để đưa sự nghiệp của họ lên một tầm cao mới, một số người muốn đạt được mục tiêu ổn định tài chính trong khi một số người khác muốn có sự cân bằng công việc - cuộc sống. Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi một quốc gia ở Đông Nam Á đều sở hữu những lợi thế có thể đáp ứng được ít nhất một trong những kỳ vọng trên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.