Việt Nam sẵn sàng chào đón Tổng thống Trump

31/10/2017 08:02 GMT+7

Ngày 30.10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Đại sứ Mỹ Ted Osius đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những đóng góp tích cực và vai trò quan trọng của Đại sứ Ted Osius trong quá trình thúc đẩy quan hệ hai nước.
Đại sứ Ted Osius đã tham gia tổ chức nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, nhiều nhất trong nhiệm kỳ một đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ trước tới nay, trong đó có chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (7.2015), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (7.2016), chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (5.2017) và chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump.
Trao đổi về chuyến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 của Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết Việt Nam sẵn sàng chào đón Tổng thống Donald Trump, hai bên sẽ trao đổi thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần hiểu biết lẫn nhau, với mong muốn chung là thúc đẩy quan hệ song phương ngày càng phát triển, đáp ứng mong muốn chung của nhân dân hai nước.
Đại sứ Ted Osius cho biết, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã triển khai rất kỹ lưỡng công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump; tin tưởng thành công của chuyến thăm sẽ là một dấu mốc quan trọng đưa quan hệ Mỹ - Việt Nam ngày càng phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.