Viện kiểm sát đề nghị Tý 'điên' 7 - 8 năm tù

14/07/2017 06:25 GMT+7

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn (Tý 'điên') cho rằng các vụ cố ý gây thương tích là có nhưng căn cứ để kết tội bị cáo có tham gia, quy kết bị cáo cầm đầu băng nhóm 'xã hội đen' là không đúng

Hôm qua 13.7, sau 2 ngày xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại Bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) liên quan đến 6 bị cáo: Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”), Nguyễn Quốc Mạnh (anh trai Ngôn, nhân viên bảo vệ Công ty xe khách Hoàng Long), Dương Văn Lành (nhân viên Công ty vận tải An Sinh), Đinh Trọng Quý, Ngô Quang Đồng, Hồ Sỹ Quý; đại diện Viện KSND TP.HCM đã đề nghị mức hình phạt 7 - 8 năm tù đối với Ngôn, các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 4 - 8 năm tù.
Luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Ngôn cho rằng các vụ cố ý gây thương tích là có nhưng căn cứ để kết tội bị cáo Ngôn có tham gia, quy kết bị cáo Ngôn cầm đầu băng nhóm “xã hội đen” là không đúng. Hơn nữa, vụ án có nhiều vi phạm tố tụng liên quan đến ép cung, mớm cung, có dấu hiệu vi phạm xâm phạm hoạt động tư pháp… Từ đó, các LS đề nghị hội đồng xét xử tuyên Ngôn không phạm tội.
Tham gia phiên tòa lần này chỉ duy nhất người bị hại là anh Nguyễn Hữu Bình (nhân viên Công ty Hoàng Long) có mặt. Ngoài ra, 7 nhân chứng khác đều vắng mặt. Anh Bình cũng thay đổi lời khai tại tòa, khẳng định việc mình bị đánh là có nhưng không nhớ ai tham gia đánh, tại cơ quan điều tra anh khai bị Ngôn và “đàn em” đánh mình là khai theo hướng dẫn của điều tra viên.
Theo diễn biến, TAND TP.HCM từng 8 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề và triệu tập các nhân chứng đến tòa. Cáo trạng xác định từ năm 2010 - 2013, tại khu vực Bến xe Miền Đông nổi lên nhóm tội phạm do Ngôn cầm đầu gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích. Băng nhóm của Ngôn sẵn sàng đánh bất cứ người nào gây mâu thuẫn với Ngôn hoặc nhóm của Ngôn để dằn mặt và tạo “uy tín” tại khu vực Bến xe Miền Đông. Ngôn và các bị cáo đánh anh Lê Đức Lợi (tài xế taxi) gây thương tích 58,7%; đánh anh Nguyễn Hữu Bình gây thương tích 20,8%; Đinh Trọng Quý đâm ông Vũ Đức Duy bị thương tích với tỷ lệ 32%. Theo hội đồng xét xử, vì diễn biến phiên tòa có nhiều vấn đề cần làm rõ nên sẽ tuyên án vào ngày 17.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.