Vì sao Tổng thống Putin không sợ những lời đe dọa của IS?

04/08/2016 15:42 GMT+7

Điện Kremlin khẳng định những lời đe dọa của IS không ảnh hưởng tới chính sách của Nga và Tổng thống Putin trong cuộc chiến chống khủng bố.

Sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây doạ tấn công ông Putin và Nga trên đất Nga, chính phủ Nga đã mạnh mẽ tuyên bố rằng những lời đe dọa đó chẳng ảnh hưởng gì tới chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nước Nga trong cuộc chiến chống khủng bố.
Trước đó, theo Reuters ngày 1.8, trong một đoạn video dài 9 phút đăng tải trên Youtube ngày 31.7, IS đã kêu gọi các thành viên của mình tấn công nhằm vào ông Putin và nước Nga. Cụ thể, một người đàn ông đeo mặt nạ, lái xe trên sa mạc hét to rằng: "Nghe đây ông Putin, chúng tôi sẽ tới Nga và giết các người tại chính quê hương các người. Hỡi anh em, hãy thực hiện các cuộc tấn công thánh chiến, tiêu diệt và chống lại họ".
TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã nhận được báo cáo về thông tin trên. Thế nhưng phản ứng của Nga rất bình tĩnh, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov còn nói rằng không nên quá phóng đại sự đe dọa của các nhóm khủng bố.
Ông Peskov nhấn mạnh: "Đương nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến đấu với các nhóm khủng bố đang được tăng cường, khi bị dồn vào thế bí, chúng sẽ thường sử dụng chiến thuật dọa dẫm như vậy".
Điện Kremlin nói rằng không nên phóng đại lời đe dọa của IS nhằm vào ông Putin và nước Nga Reuters
Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống khủng bố ở mọi hướng. Còn về những lời đe dọa nói trên, Nga tự tin rằng đã có lực lượng đặc nhiệm chuyên trách các vấn đề an ninh cũng như chống khủng bố, và lực lượng này sẽ vô hiệu hoá những đối tượng đe dọa Tổng thống Putin và nước Nga.
Ngoài việc nhắc đến Bộ Quốc phòng trong vai trò kiểm soát các hoạt động của quân đội Nga ở Syria, ông Peskov còn đề cập tới lực lượng đặc nhiệm chuyên trách vấn đề an ninh và chống khủng bố. Mặc dù không nêu rõ nhưng đó được cho là lực lượng Vệ binh quốc gia được Tổng thống Putin ra quyết định thành lập hồi tháng 4.2016.
Vệ binh quốc gia Nga là một lực lượng khổng lồ, gồm hơn 180.000 quân Bộ Nội vụ cộng với các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm. Chỉ huy Vệ binh quốc gia là đại tướng Victor Zolotov, người chỉ huy nhóm cận vệ của ông Putin gần 20 năm qua. Ngoài chống khủng bố và tội phạm có tổ chức, Vệ binh quốc gia Nga còn có nhiệm vụ bảo vệ các cơ sở và hàng hóa quan trọng của nhà nước, phối hợp với Cơ quan an ninh quốc gia (FSB) để bảo vệ biên giới Liên bang Nga. Báo giới đánh giá Vệ binh quốc gia là lực lượng bảo vệ đặc biệt và trung thành đối với nhà lãnh đạo Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.