TNO

Vì sao Emma Watson lên ngôi phụ nữ nổi bật nhất năm 2015?

29/03/2015 18:30 GMT+7

(iHay) Emma Watson đứng đầu tiên trong danh sách 99 phụ nữ nổi bật nhất năm 2015, tôn vinh phái đẹp ở nhiều ngành nghề từ ca sĩ, diễn viên, vận động viên, quản lý, kỹ thuật…

(iHay) Emma Watson đứng đầu tiên trong danh sách 99 phụ nữ nổi bật nhất 2015 của Askmen, tôn vinh phái đẹp ở nhiều ngành nghề khác nhau, từ ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao, quản lý, kỹ thuật… 

>> 5 lý do Emma Watson xứng đáng với 'bom tấn' Người đẹp và quái vật 

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 
Emma Watson đã đứng trên cả Michelle Obama, Angelina Jolie trong danh sách này

“Năm nay, danh sách không chỉ phản ánh sự thay đổi trong truyền thông mà còn là sự thay đổi trong suy nghĩ của đàn ông hiện đại. Chúng tôi “tránh” những nhân vật nóng bỏng và muốn tôn vinh những người chứng minh ảnh hưởng tuyệt đối của mình trong ngành của họ. Chúng tôi tìm kiếm những người phụ nữ làm điều gì đó mới mẻ năm nay, điều gì đó chứng tỏ tính sự linh hoạt và tài năng”, đại diện Askmen - James Bassil cho biết. 

Theo đó, danh sách 99 phụ nữ nổi bật nhất 2015 của Askmen cũng vẫn do phái mạnh bình chọn nhưng không còn chú trọng đến vẻ ngoài hình thức mà hướng đến những thành tựu trong sự nghiệp cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của nữ giới.

Ngoài top 10 gồm Serena Williams, Jennifer Lawrence, Amal Clooney, Beyoncé, Elizabeth Holmes, Lindsey Vonn, Taylor Swift, Kim Kardashian, Ronda Rousey thì danh sách còn ghi tên Michelle Obama, Angelina Jolie, Keira Knightley, Reese Witherspoon, Lupita Nyong'o, Kerry Washington, Taraji P. Henson, Chelsea Clinton, Lorde, Kristen Wiig, Sofia Vergara, Kendall Jenner…

Vậy Emma Watson đã làm cách nào giành đánh giá cao nhất của giới mày râu?

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 
Emma Watson trưởng thành với những phẩm chất tương tự Hermione Granger tài năng (phim Harry Potter) - vai diễn ghi dấu ấn đậm sâu trong sự nghiệp của cô
 

Nhắc đến Emma Watson (Emma Charlotte Duerre Watson) ở thời điểm này, hiện ra trước mắt chúng ta là chân dung một ngôi sao trẻ toàn tài và lành mạnh. Emma Watson có đủ mọi thứ: giàu có, thành công, nổi tiếng, phong cách, xinh đẹp, thông minh, tử tế, dũng cảm, có lý tưởng. Cô tạo lập cho mình một màng chắn miễn nhiễm với thói hư tật xấu và buông thả bản thân. Cô hướng đến mục đích cao đẹp và nhiều ý nghĩa hơn bên trên những hào nhoáng.

Vào vai Hermione Granger trong thế giới phù thủy của Harry Potter suốt 8 phần từ năm 2001 - 2011,  Emma Watson đã từ từ trưởng thành và không khác là mấy so với nhân vật mình hóa thân. Sau Harry Potter, Emma Watson có khoảng 10 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, nữ diễn viên quyết định tập trung cho việc học thay vì chìm trong ánh sáng nổi tiếng và sự xa hoa như nhiều đàn anh đàn chị đi trước. Emma Watson vào học tại Đại học Brown và Oxford với thành tích tuyệt vời.

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015
Những bộ phim Emma tham gia sau Harry Potter cũng nhận phản ứng tích cực của khán giả và giới chuyên môn

Tên tuổi của ngôi sao trẻ chưa bao giờ hết được quan tâm bởi dù không dồn dập nhưng những vai diễn sau Hermione của Emma cũng vẫn nhận bình luận tích cực. Lucy trong My Week with Marilyn, Sam trong The Perks of Being a Wallflower rồi đến Nicki Moore trong The Bling Ring, Ila trong Noah đều khác lạ.

Sau khi nhận bằng cử nhân Văn học Anh tại Brown, Emma có nhiều thời gian hơn cho nghiệp diễn. Cách đây ít ngày, diễn viên 24 tuổi tuyên bố nhận các vai chính trong phim thay vì đảm nhận vai phụ.

“Tôi có cảm giác như mình đã xây dựng một hồ sơ năng lực bản thân suốt 5, 6 năm qua vậy. Còn giờ thì tôi đã sẵn sàng “gánh vác” các bộ phim. Tôi thật sự tập trung vào nghề toàn thời gian và hết sức lực. Thật là giai đoạn gây phấn khích”, Emma chia sẻ.

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015
 Emma Watson còn chinh phục công chúng bằng các hoạt động xã hội, nhất là chiến dịch HeForShe kêu gọi đàn ông thay đổi cách suy nghĩ về phụ nữ

Năm 2015 và 2016 sẽ là năm bùng nổ của Emma Watson khi cô đóng chính trong các tác phẩm chưa bấm máy nhưng đã được mong chờ như phim âm nhạc Beauty And The BeastLa La Land cũng như tác phẩm điện ảnh RegressionColonia Dignidad.

Emma Watson cũng nhận sự tôn trọng từ những hoạt động xã hội cô tham gia. Nữ diễn viên được bổ nhiệm là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc vào tháng 7.2014. Sau đó, cô tham gia sự kiện phát động chiến dịch HeForShe và trở thành ngôi sao vì nữ quyền của năm 2014. Chiến dịch HeForShe biến Emma trở thành gương mặt đại diện cho nữ quyền và hiện tại, người đẹp vẫn tiếp tục đấu tranh thay đổi cách đàn ông nghĩ về phụ nữ.

Một phần phụ nhưng không kém quan trọng, Emma là biểu tượng sắc đẹp hoàn hảo của nước Anh và là đại sứ cho nhiều thương hiệu cao cấp Lancome, Burberry… Với khả năng đã được khẳng định, sức bật chưa bung hết, ngôi vị người phụ nữ nổi bật nhất năm nay xứng đáng thuộc về Emma Watson.

Top 10 của danh sách 99 phụ nữ nổi bật nhất 2015 còn có:

Ronda Rousey

 Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Ronda Rousey là nhà vô địch judo trẻ nhất trong lịch sử Olympic. Cô cũng chính là nữ võ sĩ đầu tiên và duy nhất cho đến lúc này giành vô địch hạng cân Bantamweight của UFC - Ultimate Fighting Championshi (tạm dịch: Giải vô địch đối kháng đỉnh cao).

CEO của UFC - Lorenzo Fertitta từng nhận xét: "Tôi cho rằng Rousey xứng đáng là một trong những nữ VĐV vĩ đại nhất trong làng thể thao… Theo quan điểm của tôi, cô ây là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất”.

Kim Kardashian

 Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao cho Kim Kardashian vào danh sách này. Nhưng hãy nhìn lại, ngôi sao Keeping Up With the Kardashians không chỉ sở hữu vòng 3 đồ sộ mà đầu óc của cô cũng không phải dạng vừa. Nếu không thế làm sao Kim Kardashian có thể từ một nhân vật hạng Z đi thẳng lên sao hạng A như hiện nay với những thành công khó tin?

Cô có tất cả trong tay: Chương trình truyền hình riêng, dòng nước hoa riêng, ứng dụng điện thoại “kiếm bộn” trong năm 2014. Và tất nhiên, nhất cử nhất động của người đẹp và gia đình cô đều được báo chí săn đón. Các fan thì thi nhau trang điểm, ăn mặc và thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ để được như cô đủ biết sức ảnh hưởng của bà mẹ một con này. 

Taylor Swift

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 

Taylor Swift tài năng, âm nhạc của cô phù hợp thị hiếu của số đông. Đặc biệt, ngoài thành công vang dội với album 1989 gần đây, người đẹp còn là đại diện cho thành phố New York. Taylor Swift khôn khéo trong việc giữ và mở rộng lượng fan đông đảo khắp thế giới. Sức ảnh hưởng của “công chúa nhạc đồng quê” là vượt biên giới.

Lindsey Vonn

 Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Lindsey Vonn là nữ hoàng trượt tuyết, hiện đang nắm giữ kỷ lục thế giới trượt tuyết nữ và là một trong những nữ VĐV vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngoài ra, Lindsey Vonn có ý chí mạnh mẽ khi vượt qua chấn thương và quay trở lại với sức mạnh thần kỳ.

Elizabeth Holmes

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 

Elizabeth Holmes là nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới với 4,5 tỷ USD nhờ vào phát minh ra cách thử nghiệm máu nhanh nhất thế giới. Công ty Theranos do cô sáng lập và hiện nắm 50% cổ phần, chỉ cần một kim châm và một vài giọt máu có thể thực hiện hàng trăm bài kiểm tra máu cho kết quả chính xác hơn, rẻ hơn rất nhiều so với phương pháp thông thường. Không chỉ kiếm được tiền, Elizabeth Holmes còn góp phần cứu giúp rất nhiều người nhờ thành công của mình.

Beyoncé

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 

Năm 2014 là một năm thành công của “ong chúa” khi cùng chồng thực hiện chuyến lưu diễn thế giới. Nhưng điểm khiến Beyoncé nổi bật nhất là những tác phẩm, phát ngôn biến cô thành biểu tượng nữ quyền. Năm 2015, Beyoncé có lẽ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu hơn với các dự án mới.

Amal Clooney

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 

Việc cưới diễn viên nổi tiếng Hollywood có thể làm bất cứ ai được chú ý, nhưng Amal Clooney là mẫu phụ nữ chứng minh rằng tài năng và đầu óc của chính phụ nữ mới đem lại thành công cho họ. Trước khi thành vợ của nam diễn viên George  Clooney, Amal là một luật sư có tiếng nói đấu tranh cho quyền con người. Công chúng hi vọng năm nay sẽ được biết nhiều hơn về Amal Clooney và những hoạt động nghề nghiệp của cô.

Jennifer Lawrence

Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015 

Jennifer Lawrence: một diễn viên tài năng sở hữu tượng Oscar và một phụ nữ cá tính. Năm vừa qua, Jennifer Lawrence vẫn “hot” với Hunger Games: Mockingjay - Part 1 về thứ 2 trong danh sách các phim có doanh thu phòng vé cao nhất 2014.

Đặc biệt, khi lên tiếng về vụ tung ảnh khỏa thân người nổi tiếng trên Internet, không ai không ngưỡng mộ sự thẳng thắn và kiên quyết của người đẹp này. Mockingjay - Part 2 và một loạt phim đang trong kế hoạch sản xuất năm 2015 hứa hẹn sẽ còn mang lại thành công lớn hơn nữa cho nữ diễn viên. 

Serena Williams

 Vì sao Emma Watson là phụ nữ nổi bật nhất 2015

Serena Williams là người cầm vợt đứng ở vị trí số 1 lâu nhất thế giới. Ngoài việc hết mình trên sân tennis, Serena Williams còn vươn dài cánh tay sang kinh doanh. Cô có dòng thời trang riêng và tiến hành tham gia vào phim truyền hình. Người hâm mộ nóng lòng chờ những bước đi tiếp theo dự kiến sẽ thành công vang dội của Serena Williams năm nay.

Tạ Ban
Ảnh: Reuters/Chụp màn hình phim

>> Emma Watson là Ngôi sao vì nữ quyền của năm
>> Emma Watson chia tay bạn trai, lẻ loi trước thềm Giáng sinh
>> Cư dân mạng ủng hộ Emma Watson và Harry Styles thành đôi
>> Emma Watson bị hacker dọa, sao nam lo sợ lộ ảnh nude

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.