Vì sao cư dân Keangnam phải xin treo cờ?

07/12/2011 10:13 GMT+7

(TNO) Tiếp theo hàng loạt vấn đề về chất lượng, phí dịch vụ, hôm 6.12 cư dân tại tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam (Hà Nội) tiếp tục gửi đơn tới cơ quan chức năng trình bày về việc bị cấm treo Quốc kỳ ngay tại nơi họ sinh sống.

(TNO) Tiếp theo hàng loạt vấn đề về chất lượng, phí dịch vụ, hôm 6.12 cư dân tại tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam (Hà Nội) tiếp tục gửi đơn tới cơ quan chức năng trình bày về việc bị cấm treo Quốc kỳ ngay tại nơi họ sinh sống.

>> Keangnam không được “phá rào”

Trong công văn gửi UBND huyện Từ Liêm ngày 6.12, Ban đại diện của cư dân Keangnam tố cáo đơn vị quản lý tòa nhà Keangnam không cho treo Quốc kỳ.

Cụ thể, trong sổ tay (một dạng nội quy nội bộ) dành cho cư dân Keangnam nêu rõ: “Người dân không được lắp đặt biển báo, biển quảng cáo, quốc kỳ hoặc biển cấm ở bên ngoài tòa nhà hoặc khu vực công cộng”.

Chị Minh Thảo, là một cư dân của Keangnam bức xúc: “Việc này đã thể hiện Keangnam Vina coi thường Quốc kỳ của Việt Nam. Vì vậy cư dân Keangnam đã làm công văn đến UBND huyện Từ Liêm "xin" được treo cờ Tổ quốc vào những dịp quốc lễ, Tết... ”.

Ban đại diện của cư dân tòa nhà đã làm đơn đề nghị và xin phép được tổ chức treo cờ Tổ quốc tại chung cư Keangnam trong các dịp lễ, tết theo quy định của Nhà nước. “Chúng tôi cam kết chỉ treo cờ Tổ quốc bằng dây, không có bất kỳ vật cứng nào như cán cờ, bộ gá… và đảm bảo an toàn tuyệt đối về việc treo cờ này”, công văn nêu.

Ông Trần Xuân Trạch, Tổ trưởng tổ dân phố, Phó ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cũng đề nghị các cấp chính quyền yêu cầu Keangnam Vina cho xây dựng cột cờ chính tại vị trí trang nghiêm trong khuôn viên chung cư, để công trình tăng thêm ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ, văn minh và hiện đại của Thủ đô.

Trước đó, vào tối 3.12 hàng trăm hộ dân sống trong Keangnam đã tụ tập phản đối đơn vị quản lý đơn phương khóa thang máy khiến họ không thể về nhà mình. Nguyên nhân sâu xa về việc này là do người dân không đồng ý với mức thu phí cao gấp 4,5 lần so với quy định của UBND TP.Hà Nội đối với chung cư.

Kể từ khi tòa nhà được đưa vào sử dụng đến nay, người dân tại đây đã có 22 công văn gửi chủ đầu tư và các cơ quan chức năng với nội dung than phiền về chất lượng dịch vụ và công trình của tòa nhà.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.