Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'?

15/04/2015 10:00 GMT+7

Không cố tình ồn ào nhưng vẫn được biết đến rất nhiều qua đám cưới đồng tính vào đầu tháng 2 năm nay, nhà thiết kế thời trang Adrian Anh Tuấn lại tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng khi tung bộ ảnh thời trang mới mang tên Giác quan thứ 7. Điều gì đã làm nên sức hút của bộ ảnh này?

Không cố tình ồn ào nhưng vẫn được biết đến rất nhiều qua đám cưới đồng tính vào đầu tháng 2 năm nay, nhà thiết kế thời trang Adrian Anh Tuấn lại tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng khi tung bộ ảnh thời trang mới mang tên Giác quan thứ 7. Điều gì đã làm nên sức hút của bộ ảnh này?

Vượt lên trên danh xưng nhà thiết kế thời trang, cái tên Adrian Anh Tuấn đã trở thành biểu tượng của lối sống hiện đại, sống hết, sống đúng với bản chất và cảm xúc của mình. Việc để mọi thứ diễn ra đúng dòng chảy của nó, từ yêu đến đám cưới công khai với người tình, đến cuộc sống hậu hôn nhân anh sẵn sàng chia sẻ, Adrian Anh Tuấn khiến mọi người thán phục vì sự dũng cảm, ung dung và khiêm tốn của mình. Chừng đó thôi đã đủ để mỗi bộ sưu tập thời trang của anh vừa ra đời đã nhận được sự yêu mến và đồng cảm rất lớn từ người hâm mộ.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'?Diễm My 9X là “nàng thơ” của bộ ảnh lần này của Adrian Anh Tuấn
Nhưng bỏ qua lý lịch “lung linh” của bộ ảnh này thì bộ ảnh Giác quan thứ 7 thật sự gây ấn tượng bởi ý tưởng mới được thực hiện sáng tạo với một chủ đề không lấy gì làm mới: Tình yêu và Sài Gòn. “Tình yêu là chủ đề xuyên suốt nhưng chưa bao giờ nhàm chán đối với tôi sau nhiều năm gắn bó với thời trang. Đó cũng là lý do dù bạn 16, 26 hay 96 tuổi thì tình yêu vẫn nguyên vẹn những rung động cháy bỏng, tuyệt vời của nó. Nói tôi thăng hoa sau đám cưới cũng đúng, nói tôi chín muồi cũng đúng, cảm xúc của tình yêu trong tôi là thật, nó bao quanh cuộc sống và công việc của tôi từng giây từng phút. Nó giúp tôi hưởng thụ cuộc sống một cách dễ dàng, thoải mái và tự nhiên nhất”, Adrian Anh Tuấn chia sẻ.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'? 2Diễm My 9X diễn xuất trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc của cô gái đang yêu
Để nói câu chuyện tình yêu của một cô gái và của Sài Gòn, Adrian Anh Tuấn cho rằng nhiếp ảnh cần một cách hiểu, cách cảm nhận không chỉ bằng lời nói, nhìn ngắm đơn thuần, bằng nghe, ngửi và chạm vào, mà còn phải có đủ sự đồng cảm và tinh tế để đặt trọn vẹn cảm xúc của mình, của người thiết kế vào lòng người xem.
“Không phải chỉ cần chụp ảnh cô gái tại những địa điểm quen thuộc của Sài Gòn là bật ra chủ đề “Tình yêu và Sài Gòn”. Người mẫu, cảm xúc, cảnh vật phải hòa quyện thật tự nhiên”, Adrian Anh Tuấn nói.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'? 3Người mẫu, cảm xúc, cảnh vật phải hòa quyện tự nhiên để tạo nên thành công cho bộ ảnh
Khác với những bộ ảnh thời trang trước đây, Giác quan thứ 7 được Adrian Anh Tuấn đầu tư theo một cách mới: không bỏ nhiều chi phí vào chọn địa điểm ở nước ngoài, không cần đến nhiếp ảnh hay người mẫu hàng đầu. Anh cần một ê kíp ăn ý, thấu hiểu nhau mà không cần nhiều lời. Diễm My gần như là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho bộ ảnh này bởi “không ai qua được Diễm My khi lột tả cảm giác khi yêu”.
Adrian cũng từng rất khó khăn khi tìm kiếm một nhiếp ảnh có phong cách hợp với ý tưởng này. “Tôi cần nhiếp ảnh phải đủ nhạy cảm để biểu đạt “đến nơi đến chốn” cảm xúc của người con gái khi yêu. Không chỉ vậy, nhiếp ảnh còn phải có quan điểm mới mẻ để “nhìn” Sài Gòn một cách ít nhàm chán nhất. Nhiếp ảnh gia gốc Hà Nội Thái Phạm cũng là một phát hiện hoàn toàn mới, gần như một sự thử nghiệm liều lĩnh của tôi để thực hiện bộ ảnh này”.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'? 4Bộ ảnh được chụp và xử lý hoàn toàn bằng điện thoại HTC One M9
Thái Phạm đặc biệt ưa thích thể loại ảnh double exposure, vốn là “món” được các nhiếp ảnh chuyên nghiệp chọn để thể hiện những chủ đề huyền bí, hướng nội và giàu tình cảm. Chính anh là người đề nghị Adrian Anh Tuấn thực hiện bộ ảnh Giác quan thứ 7 theo thể loại ảnh này. Và thực tế, bộ ảnh đã được thực hiện rất nhanh chỉ trong một buổi chiều, trên sân thượng một tòa nhà gần trung tâm thành phố và chỉ bằng một chiếc điện thoại HTC One M9. Hậu kỳ bộ ảnh không sử dụng bất kỳ kỹ thuật rửa ảnh hay photoshop nào nhưng vẫn cho ra những tấm ảnh double exposure đáng ngưỡng mộ nhất.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'? 5Để chuyển tải câu chuyện, Adrian Anh Tuấn sử dụng HTC One M9, thiết bị được mệnh danh là “giác quan thứ bảy” giúp người xem chạm tới và thẩm thấu vẻ đẹp tinh tế của trang phục và câu chuyện
“Tôi cho rằng ê kíp chuyên nghiệp sẽ làm nên một sản phẩm hoàn hảo nhưng sự hoàn hảo tạo ra từ những con người xa lạ nhưng đồng cảm một cách tinh tế, kiệm lời mà thấu suốt còn đáng giá hơn rất nhiều lần”, nhiếp ảnh gia Thái Phạm chia sẻ.
Xem trọn vẹn bộ ảnh tại đây.
Vì sao công chúng trầm trồ với 'Giác quan thứ 7'? 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.