Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ĐBSCL

11/01/2017 14:00 GMT+7

Ngày 9.1, tại H.Phụng Hiệp (Hậu Giang), Công ty TNHH Bayer Việt Nam đã chính thức khởi động dự án xã hội 'Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL' với hàng loạt các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân địa phương.

Mang nước sạch cho học sinh vùng sâu
Dự án “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL” do Bayer Việt Nam phối hợp Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương (Trung tâm Ánh Dương) thực hiện, được triển khai từ năm 2017 - 2020, ước tính giúp cải thiện cuộc sống cho 7.500 người dân địa phương. Thông qua Trung tâm Ánh Dương, Bayer Việt Nam sẽ tài trợ 1,58 tỉ đồng để cấp vốn và hỗ trợ kỹ thuật, giúp người dân thực hiện mô hình vườn - ao - chuồng nhằm cải thiện sinh kế một cách ổn định và bền vững hơn. Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân bằng cách lắp đặt hệ thống lọc nước sạch, biogas, theo dõi chăm sóc mắt cho trẻ em và hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh...
Ngay sau lễ ra mắt, các tình nguyện viên của dự án đã bắt tay vào lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cho Trường tiểu học - THCS Phương Ninh (xã Phương Bình, H.Phụng Hiệp). Thầy Trình Hữu Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS Phương Ninh, cho biết trước đây trường có lắp đặt hệ thống lọc nước nhưng hoạt động không hiệu quả, tới nay đã bị hư hỏng. Do nguồn nước sông ở địa phương không đảm bảo vệ sinh nên mỗi tháng trường phải trích hơn 100.000 đồng để mua bình nước lọc cho học sinh uống. Các tình nguyện viên của Bayer và Trung tâm Ánh Dương đã xây dựng bể lọc kiên cố với hệ thống lọc gồm nhiều lớp cát, sỏi, đá… theo tiêu chuẩn. Nước sông được dẫn qua hệ thống lọc này sẽ cho ra nguồn nước đảm bảo hợp vệ sinh. Với công suất 14 - 15 m3/ngày, hệ thống lọc nước hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nước uống và sinh hoạt cho gần 650 học sinh của trường. “Hệ thống lọc nước này là niềm mơ ước của thầy trò trường Phương Ninh bấy lâu nay, vừa giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí vừa giúp học sinh có nguồn nước an toàn sử dụng để đảm bảo sức khỏe học tập”, thầy Ngọc chia sẻ.
Niềm vui của các em học sinh và tình nguyện viên Bayer Việt Nam khi đón dòng nước sạch đầu tiên từ bể lọc
Giúp mọi người có thể tự giúp mình
Tiếp nối hoạt động đầu tiên, các thành viên dự án đã đến với gia đình bà Trần Thị Mận (55 tuổi, ngụ xã Long Phú, TX.Long Mỹ, Hậu Giang), một hộ còn nhiều khó khăn tại địa phương. Hiện gia đình bà Mận đang nuôi 2 con heo mẹ và một bầy 9 heo con. Mỗi ngày lượng chất thải từ đàn heo bà xả thẳng ra kênh rạch mà không qua xử lý đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và cuộc sống của những người xung quanh. Để khắc phục tình trạng trên, các tình nguyện viên đã lắp đặt hệ thống biogas miễn phí và hướng dẫn tỉ mỉ cách sử dụng cho gia đình bà Mận. “Nhờ có biogas, từ nay gia đình tôi có thể tiết kiệm tiền mua chất đốt; phân heo cũng được xử lý vệ sinh hơn để môi trường sống của gia đình tôi và những người xung quanh được sạch sẽ, tốt hơn cho sức khỏe”, bà Mận nói.
Với mục đích tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Hậu Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, những hoạt động Bayer Việt Nam hướng đến nhằm cải thiện điều kiện sống, trang bị cho người dân kỹ năng cần thiết để từng bước thay đổi cuộc sống của mình. Ông Kohei Sakata, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam, cho biết: “Dự án này thể hiện cam kết lâu dài của Bayer Việt Nam trong việc hỗ trợ cộng đồng địa phương, nơi công ty đang hoạt động. Triết lý hoạt động xã hội của chúng tôi là “Giúp mọi người có thể tự giúp mình”, nghĩa là thông qua những hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm tạo điều kiện để chính người dân có thể tự mình cải thiện cuộc sống bản thân và gia đình”. Còn bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Ánh Dương, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Bayer Việt Nam trong một nỗ lực chung, cùng góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương” .
Bà Mận được tình nguyện viên hướng dẫn cách sử dụng biogas
Đồng hành cùng lễ khởi động lần này, Công đoàn Bayer Việt Nam và các tình nguyện viên cũng đóng góp thêm kinh phí để tặng quà tết cho 20 hộ nghèo tại TX.Long Mỹ. Mỗi phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm như nước mắm, dầu ăn, đường… (trị giá 800.000 đồng/phần) được trao tận tay từng hộ, giúp bà con có một cái tết vui tươi, tiết kiệm. Ngoài ra, công ty đã trao 110 phần quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.