Về nơi kẻ nghi bán mực làm bằng cao su khai ‘nhiều người bán giống tôi’

10/12/2015 19:28 GMT+7

Tiểu thương cho biết, cách đây khoảng 1 tháng có hai thanh niên lạ mặt, ốm, cao, nước da đen chở chục kg khô mực đến gạ bán cho bà con tiểu thương với giá rẻ bất thường.

Tiểu thương cho biết, cách đây khoảng 1 tháng có hai thanh niên lạ mặt, ốm, cao, nước da đen chở chục kg khô mực đến gạ bán cho bà con tiểu thương với giá rẻ bất thường.

Mực nghi làm giả bằng cao su do Lẹ đi bán cho người dân ở TP.Cà Mau (Cà Mau) - Ảnh: Gia BáchMực nghi làm giả bằng cao su do Lẹ đi bán cho người dân ở TP.Cà Mau (Cà Mau) - Ảnh: Gia Bách
Liên quan đến vụ Công an P.5, TP.Cà Mau (Cà Mau) phát hiện và bắt giữ N.V.Lẹ (30 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) đang bán mực khô nghi làm giả bằng cao su vào chiều hôm qua (9.12), ngày 10.12, PV Thanh Niên đã đến khu vực xã Ngã Năm, nơi Lẹ khai nhận “có nhiều người bán giống tôi”, để tìm hiểu thêm.
Ông Võ Văn Hải, Phó ban quản lý chợ P.1, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng cho biết ở chợ P.1 chỉ có 2 sạp chuyên bán khô, nhưng tiểu thương chủ yếu mua khô ở thị trấn Gành Hào, H.Đông Hải (Bạc Liêu) và thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau) có nguồn gốc rõ ràng. Ban quản lý chợ cũng không phát hiện ai bán khô mực nghi giả.
Tuy nhiên, theo ông Hải cách đây khoảng 1 tháng có hai thanh niên lạ mặt, ốm, cao, nước da đen có chở cả chục kg khô mực đến gạ bán cho bà con tiểu thương trong chợ với giá rất rẻ, nhưng không thấy ai mua.
Chị Hồ Thị Kim Thanh, tiểu thương chuyên bán các loại khô tại chợ P.1, cho biết thỉnh thoảng chị cũng thấy 2 thanh niên đem mực khô đến chợ gạ bán. Dù giá mực rao bán rất rẻ, mực loại lớn chỉ 250.000 đồng/kg (trong khi mực khô ở địa phương cùng loại như thế có giá từ 600.000 - 700.000 đồng/kg) nhưng các tiểu thương nghi ngờ mực giả nên không ai mua.
Theo chị Thanh đó là hình thức “bán chạy xô”, vì một khi bán được cho ai thì hai thanh niên này cũng không dám quay lại để bán tiếp. Các đối tượng này thường đem khô mực đi bán ở các vùng nông thôn.
Theo chị Phạm Thị Phượng, tiểu thương chuyên bán khô ở chợ P.1, chị có nghe thông tin về một số đối tượng bán khô mực nghi làm giả ở thị xã Ngã Năm. Bà Phượng đề nghị các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ cảnh báo cho bà con biết để không mua nhằm khô mực bán trôi nổi, kém chất lượng.
Trong khi đó, bà Võ Thị Vững, thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết sáng ngày 2.12, bà thấy trước nhà có 2 thanh niên ốm cao, đem bọc khô mực rạ bán với giá 300.000 đồng/kg. Xem qua, bà Vững cùng các con nghi ngờ đó là mực giả, nhưng hai thanh niên giải thích rằng do khô mực đánh bắt xa bờ để quá lâu nên giảm chất lượng.
Sau khi trả giá, hai thanh niên đồng ý bán hết bọc khô mực cho bà Vững (gần 4 kg) với số tiền 300.000 đồng. Tuy nhiên khi các con của bà Vững đem mực ra nướng để ăn thì phát hiện mực có mùi khét khó chịu, khi ăn thử thì mực rất cứng, không cảm thấy có chất ngọt gì. Nghi ngờ đó là khô mực giả, ăn sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, bà Vững đem hết số khô mực mới mua đem bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.