TNO

Về miền cổ tích ở Queenstown

09/08/2016 10:36 GMT+7

(iHay) Người ta kể rằng, vào cuối thế kỷ 19, khi những di dân người Anh lần đầu đến vùng đất ở đảo Nam của New Zealand định cư, đã phải thốt lên: Lẽ ra nơi này phải là nơi ở của Nữ hoàng. Cái tên Queenstown bắt nguồn từ đấy.

(iHay) Người ta kể rằng, vào cuối thế kỷ 19, khi những di dân người Anh lần đầu đến vùng đất ở đảo Nam của New Zealand định cư, đã phải thốt lên: Lẽ ra nơi này phải là nơi ở của Nữ hoàng. Cái tên Queenstown bắt nguồn từ đấy.
Sở dĩ phải nói vậy vì Queenstown lãng mạn hơn bất cứ thành phố hay thị trấn nào ở New Zealand. Xung quanh hồ Wakatipu là núi non trùng điệp, những ngôi nhà bên triền núi, hàng cây mùa đông trơ cành soi bóng xuống mặt nước… khiến cho ai tới Queenstown cũng phải thừa nhận, người xưa nhận xét không sai. Wakatipu là hồ dài nhất New Zealand (80km) và rộng 291 km2.
Nhưng, nếu du lịch đến Queenstown, hãy chọn mùa đông. Mùa đông ở Nam bán cầu bắt đầu từ tháng 6. Từ bờ hồ Wakatipu, du khách có thể ngắm được những dãy núi phủ đầy tuyết trắng. Mùa đông cũng là mùa du lịch nhộn nhịp nhất trong năm ở Queenstown, khi du khách khắp nơi đổ về đây chơi những trò mạo hiểm trên tuyết.
Tuy nhiên, sẽ chẳng là chuyến đi Queenstown hoàn hảo nếu không đáp trực thăng lên đỉnh núi tuyết, ngắm thành phố từ điểm cao nhất. Việc bay trực trăng lên núi tuyết chỉ được vận hành khi thời tiết không bị mưa mù. Điều này không hề dễ dàng vì mùa đông hiếm khi có những ngày trời trong.
Rất may, chúng tôi đến Queenstown vào một ngày trời nắng đẹp, nên nhanh chóng bắt đầu hành trình ngắm núi tuyết. Chiếc trực thăng trở nên nhỏ bé như cánh chuồn chuồn giữa không trung, có lúc bay sát sườn núi, có lúc chao đảo giữa vực sâu, có lúc lửng lơ trên mặt hồ Wakatipu xanh thẳm... Phía xa kia là Queenstown nép mình bên bờ hồ, bao quanh thành phố là tuyết phủ một phần những dãy núi, trùng trùng điệp điệp chẳng thấy đâu là chân trời.
Cảnh tượng như một cuộc thám hiểm đến miền cổ tích, đẹp mê hoặc nhưng cũng thót tim mỗi khi trực thăng lên cao, xuống thấp. Khoảng mười phút sau, trực thăng tìm chỗ đáp trên đỉnh ngọn núi tuyết Cecil, độ cao gần 2.000 mét so với mực nước biển ở Tây Nam Queenstown.
Chúng tôi bước ra khỏi trực thăng, chạm chân xuống lớp tuyết dày, ngập đến gối. Từ trực thăng chỉ cần bước vài chục bước là ra tới rìa vực, ở đó, chúng tôi hít thở bầu không khí trong veo, vươn vai nhìn xuống mặt hồ, ngắm những đỉnh núi từ... đỉnh núi. Màu vàng của nắng đang phủ lên sắc trắng ma mị của tuyết trên điệp trùng núi non, dưới bầu trời trong xanh của mùa đông Nam bán cầu.
Ở trên đỉnh Cecil, mọi người chỉ còn biết lặng nhìn, rồi ngẩn ngơ chụp ảnh. Khoảng 20 phút sau, chúng tôi lên trực thăng để chính thức “trở về với mặt đất”. Tour tham quan đỉnh núi Cecil thu hút rất đông du khách, năm ngoái, có khoảng 72.000 người đã bay lên đây bằng trực thăng.
Dân số hơn 32.400 người, nhưng hàng năm Queenstown đón gần 3 triệu lượt du khách. Queenstown được mệnh danh là resort town (thành phố nghỉ dưỡng) của New Zealand. Thành phố này từng là bối cảnh của nhiều bộ phim hoặc chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Chúa tể của những chiếc nhẫn.
Cảnh đẹp thần tiên trên đỉnh Cecil
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.