Gaspar Noé - 'quái kiệt' Argentina tái xuất LHP Cannes 2021

Thế Sang
Thế Sang
11/06/2021 16:46 GMT+7

Trang IndieWire ngày 10.6 đưa tin một trong những đạo diễn gây tranh cãi trong giới làm phim vì đề tài độc, lạ - Gaspar Noé có phim chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2021 mang tên Vortex .

Tác phẩm mới nhất của nhà làm phim Argentina Gaspar Noé (ông dành phần lớn sự nghiệp làm phim ở Pháp) là Vortex sẽ chiếu ở hạng mục mới là Cannes Premiere (nằm trong hạng mục tranh giải chính Official Selection) tại LHP Cannes 2021. Vừa qua, ban tổ chức của liên hoan phim danh giá này cũng đã công bố danh sách những phim tranh giải Cành cọ vàng nằm trong hạng mục Official Selection.
Dự án Vortex có phong cách như một phim tài liệu, kể về những ngày cuối đời của một cặp vợ chồng già. Phim có sự tham gia diễn xuất của đạo diễn người Ý Dario Argento, người được mệnh danh là bậc thầy của dòng phim ly kỳ, kinh dị. Với lần tái xuất tại LHP Cannes lần này,  Gaspar Noé hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ. Bởi vì cả 6 lần trước đó, các phim của ông đều là những tác phẩm gây nhiều tranh cãi tại LHP Cannes. Những tác phẩm được chiếu tại Cannes của ông trước đó bao gồm Lux Æterna (2019), Enter The Void (2009), Irréversible (2002), I Stand Alone (I998), Climax (2018) và Love (2015). 

Hình ảnh đầu tiên về dự án Vortex được đạo diễn Gaspar Noé tung ra

Ảnh: Gaspar Noé

Phim của Gaspar Noé là sự mổ xẻ tinh tế nhưng đáng sợ vào bản thể của con người. Sex, chất kích thích, bạo lực... là những yếu tố trở đi trở lại trong các tác phẩm của ông. Phim Irréversible có cảnh hãm hiếp vô cùng chân thực và là tác phẩm tâm lý nặng đô với khán giả; Love xoáy sâu vào nỗi cô đơn, khao khát yêu đương và có phân cảnh làm tình tay ba dài hơi; còn Climax thì tràn ngập âm nhạc, chất kích thích, những bí mật bị phơi bày và sex. Nhà phê bình điện ảnh Eric Kohn gọi Climax là một trong những phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Gaspar Noé.
Trên trang web của LHP Cannes, ban tổ chức cho biết tác phẩm Vortex của Gaspar Noé được thực hiện khá gấp. Đồng thời ban tổ chức nhận định, Vortex là "tác phẩm kể về một tình yêu lớn lao nhưng bị cuốn vào vòng xoáy của sự lãng quên và cái chết". LHP Cannes lần thứ 74 sẽ diễn ra từ ngày 6.7 đến 17.7 tại Pháp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.