Yoo Ye-eun: “Thần đồng Mozart” của Hàn Quốc

27/08/2010 17:16 GMT+7

(TNO) Với những ngón đàn điêu luyện của mình, thần đồng âm nhạc Hàn Quốc Yoo Ye-eun làm thế giới gợi nhớ về hình ảnh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Mozart, người khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình trước khi lên 5 tuổi.

Từ khi chào đời, cô bé đáng thương Yoo Ye-eun đã bị khiếm thị bẩm sinh và bị cha mẹ bỏ rơi. May mắn là Yoo được một gia đình đem về nuôi dưỡng.

Điều kỳ diệu là mặc dù chưa từng được học piano bao giờ nhưng Yoo Ye-eun có thể chơi lại bất kỳ bản nhạc nào sau khi nghe qua đúng một lần.

Màn trình diễn ngoạn mục của Yoo trên show truyền hình Vương Tinh, một chương trình thi thố tài năng của Hàn Quốc, đã mang lại cho cô bé 500 bảng Anh tiền thưởng.

Rất nhiều khán giả tại trường quay đã không cầm được nước mắt vì xúc động trước màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của Yoo.

Và đoạn video clip ghi lại hình ảnh thần đồng dễ thương ngồi đàn thu hút đến hơn 27 triệu lượt người xem trên YouTube và một số mạng khác của xứ Kim Chi.

Nhiều người sau khi xem xong đoạn video clip nói trên đã đưa ra câu hỏi trên các diễn đàn rằng: Không biết bố mẹ ruột của Yoo còn sống không? Liệu họ có biết đó là con mình và có muốn nhận lại khi thấy Yoo đã nổi tiếng?

Bà Park Jung Soon, mẹ nuôi của Yoo Ye-eun nói với Daily Mail (Anh): “Con bé rất sành nhạc cho dù chưa từng học nhạc bao giờ. Cả nhà đâu có ai dạy cho nó”.

Cô bé được giới truyền thông thế giới gọi là “thần đồng Mozart”, đồng thời màn trình diễn ấn tượng của Yoo cũng thu hút rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ từ các nhà mạnh thường quân, trong đó có một bác sĩ đã ra sức giúp Yoo khôi phục thị lực nhưng không thành công.

Trong một chuyến thăm ngắn ngày ở đảo quốc sư tử năm 2008, thần đồng Yoo Ye-eun từng vinh dự biểu diễn trước Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Khả năng chơi đàn kỳ diệu của Yoo được phát hiện lúc cô bé được 3 tuổi. Sau khi nghe mẹ mình hát một bản nhạc khá nổi tiếng ở Hàn Quốc, Yoo đã lướt trên các phím đàn để chơi lại bản nhạc đó.

Kể từ khi ấy, cô bé say sưa “học” nhạc qua máy vi tính.

Hiện thần đồng piano xứ Hàn đã lên 8 tuổi. Bố mẹ Yoo Ye-eun đang định hướng cho cô con gái bé bỏng của mình được đào tạo bài bản để trở thành một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.