Yêu Phương Mỹ Chi, thí sinh Vietnam Idol thi hát dân ca trữ tình

15/10/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Trong ngày tuyển sinh đầu tiên tại TP.HCM của Vietnam Idol 2013 (14.10), Thanh Niên Online ghi nhận khá nhiều trường hợp thí sinh mặc áo dài, áo bà ba để thể hiện những ca khúc dân ca trữ tình.

>> Vietnam Idol 2013: Thu Minh làm giám khảo vòng Audition
>> Vietnam Idol 2013' dời ngày tuyển sinh tại TP.HCM
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt


Thí sinh mặc áo bà ba nổi bật giữa hàng ngàn thí sinh

Mặc áo bà ba, yêu thích Phương Mỹ Chi

Gây ấn tượng giữa hàng ngàn thí sinh là cô gái Trịnh Thị Linh (20 tuổi) với bộ áo bà ba màu hồng nổi bật, khăn rằn và nón lá.

Chia sẻ với Thanh Niên Online Linh cho biết đang là sinh viên năm 3 Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM. Dù đang theo đuổi để trở thành vận động viên cầu lông nhưng Linh lại rất yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình.


Thí sinh Trịnh Thị Linh

Thần tượng ca sĩ Cẩm Ly, Linh dự thi với hai ca khúc Chiếc áo bà baNỗi buồn mẹ tôi. Cô gái tỏ ra khá tự tin vì trước đó cũng từng tham gia một số chương trình văn nghệ tại trường.

Đặc biệt, khi được nhắc đến cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi, Linh cho biết rất thích "chị Bảy" và cũng nhờ sự xuất hiện của Mỹ Chi mà cô càng củng cố quyết tâm đi thi Vietnam Idol.


Thí sinh Trịnh Thị Linh thể hiện ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi - Thực hiện: Thiên Hương

Hát nhạc trữ tình mong phá vỡ tiền lệ Vietnam Idol

Một thí sinh không kém phần nổi bật khác là Bùi Trung Quý (22 tuổi) với áo dài kết hợp với... quần jeans và giày thể thao. Quý cho biết từng tham gia tuyển sinh Vietnam Idol ở Cần Thơ nhưng không thành công nên quyết định lên TP.HCM để thuyết phục giám khảo một lần nữa.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ca hát nhưng vì nhiều lý do mà hiện tại không ai trong nhà còn theo đuổi con đường này. Chính vì thế, Quý nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình khi tham gia Vietnam Idol. Bộ trang phục mà anh đang mặc là do gia đình may cho.


Bùi Trung Quý

Với kinh nghiệm đi hát tại các quán cà phê, đám cưới, tụ điểm ca nhạc, Quý tỏ ra rất tự tin với dòng nhạc trữ tình quê hương mà mình yêu thích và đặc biệt là ca khúc Tiếng thạch sùng mà anh chọn dự thi.

Thí sinh này cũng cho biết rất yêu thích cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi. “Khi xem Giọng hát Việt nhí, mình tự hỏi tại sao một cô bé mới 10 tuổi làm được mà chẳng lẽ mình lại làm không được. Hơn nữa, theo dõi Vietnam Idol qua các năm mình thấy chưa có thí sinh hát dân ca nào vào sâu nên muốn thử sức, phá vỡ tiền lệ của cuộc thi này".

Áo dài thướt tha đi thi Vietnam Idol

Khá lặng lẽ ở một góc là cô gái Hồng Giang (29 tuổi) trong bộ áo dài trắng thướt tha. Nhà tận Long An, từ 4 giờ sáng, Hồng Giang đã một mình chạy xe máy lên tham gia buổi tuyển sinh đầu tiên của Vietnam Idol.


Hồng Giang

Hồng Giang cho biết yêu thích ca hát từ nhỏ, đặc biệt là dòng nhạc dân ca trữ tình. Tuy nhiên, mãi đến năm nay Hồng Giang mới lấy hết can đảm đi thi sau khi biết đến cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi.

"Thành công của Phương Mỹ Chi cho thấy dòng nhạc dân ca vẫn có sức hút riêng. Vì thế mình quyết tâm sẽ chinh phục Vietnam Idol năm nay với dòng nhạc này", Hồng Giang chia sẻ.

Thí sinh này cho biết cô sẽ thể hiện ca khúc Dạ cổ hoài lang để chinh phục ban giám khảo Vietnam Idol.

Chàng trai khuyết tật bán vé số được "đặc cách" vào thi trước

Trong ngày thi đầu tiên, một trường hợp đã được các bảo vệ đặc cách cho vào thi trước mà không cần phải xếp hàng. Đó là chàng trai Huỳnh Ngọc Nam (27 tuổi), bị sốt bại liệt từ nhỏ.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Ngọc Nam cho biết anh quê gốc ở Phú Yên, vào Sài Gòn từ những năm 2000. Hơn 10 năm qua, anh kiếm sống bằng đủ thứ nghề từ bán kẹo kéo đến bán vé số. Cũng trong những ngày tháng này, anh nhận ra niềm đam mê ca hát và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Ngọc Nam tự tin có thể hát được nhiều thể loại. Một mình đi xe ôm đến địa điểm thi từ 7 giờ sáng, anh chia sẻ nếu được vào vòng trong thì tốt, không thì cũng chẳng sao vì được lên tivi là vui rồi.


Chàng trai Huỳnh Ngọc Nam được đặc cách vào thi trước
 


Ngọc  Nam rất tự tin thể hiện giọng hát của mình

Trong ngày tuyển sinh đầu tiên, Vietnam Idol 2013 thu hút hàng ngàn thí sinh tham dự. So với những năm trước, vòng thử giọng năm nay đặc biệt thu hút nhiều gương mặt trẻ trung có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Rất nhiều thí sinh mang theo nhạc cụ hỗ trợ cho phần thi của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Thanh Niên Online còn ghi nhận trường hợp một thí sinh 52 tuổi cùng vợ đến dự thi nhưng phải ra về vì thể lệ dự thi chỉ chấp nhận thí sinh đến 30 tuổi.


Các thí sinh tại phòng chờ


Hăm hở đăng ký dự thi


Các thí sinh Vietnam Idol 2013 tươi tắn trong ngày thi đầu tiên


Ức Thanh Tiểu Xoán (24 tuổi), dân tộc Chăm ở Bình Thuận, đam mê rock


Một thí sinh quá tuổi dự thi phải ra về

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Vietnam Idol 2013: Dũng 'khùng' tuyển lựa thí sinh qua facebook
>> Vietnam Idol 2013: Thí sinh đồng tính được chọn
>> Vietnam Idol 2013: Rồng rắn đi thử giọng
>> Mỹ Tâm trở lại ghế nóng 'Vietnam Idol 2013
>> MC Phan Anh trở lại dẫn chương trình Vietnam Idol 2013
>> Nhạc sĩ Anh Quân thay Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol 2013
>> Vietnam Idol 2013: Người Chu Ru nối tiếp giấc mơ Yasuy
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi ‘Vietnam Idol 2013’
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Vietnam Idol’
>> Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên ra mắt single đầu tay
>> Top 3 Vietnam Idol 2012 đi diễn nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.