Yasuy bất ngờ tái xuất trong 'Bài hát Việt'

27/07/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Quán quân Vietnam Idol 2012 Yasuy bất ngờ xuất hiện trong đêm gala mở màn chương trình Bài hát Việt 2013 với một ca khúc của Hà Okio.

(TNO) Quán quân Vietnam Idol 2012 Yasuy bất ngờ xuất hiện trong đêm gala mở màn chương trình Bài hát Việt 2013 với một ca khúc của Hà Okio.

>> Bài hát Việt' phiên bản mới
>> Bài hát Việt' trở lại với phiên bản mới
>> Bài hát Việt" trở lại
>> Tưng bừng đêm trao giải "Bài hát Việt

Trong đêm gala Bài hát Việt diễn ra tối 26.7 tại TP.HCM, khán giả đã có dịp nhìn lại chặng đường 8 năm của chương trình với những bước thăng trầm, biến đổi.

Nhiều ca khúc ghi dấu ấn từ chương trình này trong suốt 8 năm qua cũng được tái hiện lại trong đêm gala mở màn. Trong đó, khán giả đặc biệt thích thú với sự trở lại của Yasuy, quán quân VietNam Idol 2012.

Yasuy đã thể hiện ca khúc Nơi ấy của nhạc sĩ Hà Okio. Đây là ca khúc đánh dấu lần đầu tiên Hà Okio đến với sân chơi Bài hát Việt vào tháng 8.2011 trong vai trò nhạc sĩ. Ca khúc này cũng từng được Yasuy thể hiện khá tốt trong đêm Gala 9 chương trình Vietnam dol 2012.

Xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt lần này, chàng trai dân tộc Chu Ru ngày nào giờ đã trưởng thành hơn, tự tin hơn và thể hiện ca khúc một cách truyền cảm hơn nhưng vẫn giữ được chút gì đó chân chấc, mộc mạc. Cũng chính vì thế mà anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả tại Nhà hát TP.HCM.


Yasuy thể hiện ca khúc Nơi ấy của nhạc sĩ Hà Okio

Bên cạnh Yasuy còn có sự tham gia của á quân Vietnam Idol 2012 - Hoàng Quyên với ca khúc Thềm nhà có hoa của nhạc sĩ Thanh Tâm. Ca khúc này từng đoạt giải “Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn” vào năm 2006.

Có thể thấy cả Hoàng Quyên và Yasuy đều trưởng thành hơn rất nhiều kể từ sau khi đăng quang.


Hoàng Quyên với ca khúc Thềm nhà có hoa của nhạc sĩ Thanh Tâm

Đêm gala còn chứng kiến sự "đổ bộ" của các giọng ca trưởng thành từ chương trình Giọng hát Việt.

Đó là Trúc Nhân cá tính với ca khúc Bà tôi (giải Bài hát được yêu thích nhất của tháng 7.2005), là Thái Châu với Góc tối (giải Bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật vào năm 2008), là Thiều Bảo Trang và em gái với Em sẽ là giấc mơ (Bài hát được khán giả yêu thích nhất tại Bài hát Việt 2008), Khánh Linh và Hà Linh với Tháng ngày chờ mong...

Một tiết mục không kém phần thú vị là sự kết hợp của hai "cô trò" Mỹ Linh và Hoàng Tôn trong ca khúc Nhớ mưa của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Đây cũng là một trong những món quà mà Hội đồng thẩm định mới (đứng đầu là nhạc sĩ Quốc Trung và các ủy viên gồm: nhạc sĩ Huy Tuấn, Đỗ Bảo, Đức Trí, Việt Anh, Trần Mạnh Hùng và nhà báo Minh Đức) gửi tặng khán giả.

Đặc biệt, chương trình còn mang đến một liên khúc Bài hát Việt đầy ấn tượng gồm 8 bài hát từng đạt giải Bài hát của năm từ năm 2005 - 2008. Các ca khúc này được biên đạo thành một tiết mục nhạc kịch mang tên Vòng quay qua màn trình diễn của hai ca sĩ Hạ Trâm và Đinh Mạnh Ninh.


Trúc Nhân cá tính với ca khúc Bà tôi


Chị em Thiều Bảo Trang với Em sẽ là giấc mơ


Hai "cô trò" Mỹ Linh và Hoàng Tôn trong ca khúc Nhớ mưa của nhạc sĩ Huy Tuấn


Võ Hạ Trâm trong tiết mục nhạc kịch gồm 8 bài hát từng đạt giải Bài hát của năm từ năm 2005 - 2008


Võ Hạ Trâm và Đinh Mạnh Ninh


Phương Linh mang đến ca khúc Chưa bao giờ


Em trong mắt tôi


Khánh Linh và Hà Linh với Tháng ngày chờ mong


Ca sĩ Quốc Thiên


Kết thúc chương trình là ca khúc sôi động Đến với âm nhạc của nhạc sĩ trẻ Quân Rapsoul, do anh và ca sĩ Trung Quân thể hiện


Hội đồng thẩm định Bài hát Việt 2013 chính thức ra mắt, trong đó nhạc sĩ Quốc Trung làm chủ tịch

Chương trình Bài hát Việt sẽ trở lại với phiên bản mới. Thay đổi lớn nhất là việc nâng lên 4 tập phát sóng trong tháng thay vì chỉ có một đêm gala như phiên bản cũ.

Vào mỗi ngày thứ 6 của ba tuần đầu trong tháng sẽ có một talkshow để giới thiệu các ca khúc được ban tổ chức đề cử với sự tham gia của các nhà sản xuất, cố vấn cùng với tác giả của bài hát.

Vào thứ 6 tuần cuối cùng của tháng sẽ có một đêm gala để trình diễn các tác phẩm dự thi, gồm 9 ca khúc đã được Hội đồng thẩm định lựa chọn và được giới thiệu trong 3 talkshow trước đó.

Trong đêm gala này, các thành viên hội đồng thẩm định sẽ chấm điểm trực tiếp thông qua hình thức bình luận và họp sau 3 ca khúc 1 lần. Cuộc bình luận này được lên sóng trực tiếp để tiến hành tổng kết trao giải ngay trong đêm thi.

Song song đó, khán giả cũng có thể bình chọn trực tiếp trong 30 phút cuối của chương trình để chọn ra bài hát ấn tượng nhất trong đêm.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Sợ chết" và "Sài Gòn cà phê sữa đá" vào chung kết Bài hát Việt
>> Đoan Trang “đốt nóng” sân khấu Bài hát Việt
>> Bài hát Việt tháng 11: “Cô giáo trẻ” Lê Vy vượt mặt Uyên Linh
>> Bài hát Việt tháng 11": MTV và Năm dòng kẻ sẽ hát Acapella
>> Nhiều “lời khuyên” hay trong Bài hát Việt tháng 10
>> Phương Vy sẽ khuấy động "Bài hát Việt" với nhạc điện tử
>> Đinh Mạnh Ninh lại “ghi điểm” tại liveshow Bài hát Việt
>> Nhóm MTV đem nhạc country đến “Bài hát Việt” tháng 9
>> “Người em yêu mãi” chiến thắng Bài hát Việt tháng 8
>> Rapper Việt hội ngộ trong "Bài hát Việt tháng 8
>> Sợ chết" chiến thắng liveshow đầu tiên Bài hát Việt
>> Bài hát Việt" trở lại
>> Bài hát Việt" trở lại với... trà đá và cà phê sữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.