Ý Lan hát nhạc của hai ông bác tài hoa họ Phạm

25/03/2015 07:11 GMT+7

Nữ ca sĩ Ý Lan lần đầu thực hiện một show diễn riêng với những nhạc phẩm của 2 nhạc sĩ tài ba chị gọi bằng bác: Phạm Duy, Phạm Đình Chương.

Nữ ca sĩ Ý Lan lần đầu thực hiện một show diễn riêng với những nhạc phẩm của 2 nhạc sĩ tài ba chị gọi bằng bác: Phạm Duy, Phạm Đình Chương.
Ca sĩ Ý Lan - Ảnh: DL DuyCa sĩ Ý Lan - Ảnh: DL Duy
Chương trình nằm trong chuỗi Tình khúc vượt thời gian sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 28.3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Thanh Niên vừa có cuộc trao đổi ngắn với nữ ca sĩ về chương trình này.
Điều khác biệt giữa live show hồi tháng 8 vừa qua của Ý Lan và show diễn riêng lần này là gì, thưa chị?
Sẽ rất khác, live show vừa rồi là của riêng cá nhân tôi. Tôi hát đủ thể loại nhạc của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng. Còn live show này là đêm nhạc tôn vinh những tác phẩm của hai người bác: nhạc sĩ Phạm Duy và Phạm Đình Chương. Tôi và 2 khách mời Quang Linh - Xuân Phú sẽ mang đến cho người yêu nhạc một trải nghiệm âm nhạc đặc biệt về 2 nhạc sĩ tài hoa này. Thế giới tinh thần hết sức phong phú, ấn tượng của hai bác sẽ được tôi và khách mời thể hiện qua các tác phẩm như: Đôi mắt người Sơn Tây, Thuyền viễn xứ, Tóc mai sợi vắn sợi dài, Tình ca, Đừng bỏ em một mình, Nửa hồn thương đau... Với tôi, show diễn này rất quan trọng vì đây là chương trình trang trọng đầu tiên của hai bác kể từ ngày hai bác ra đi.
Hẳn chị có nhiều kỷ niệm về hai người bác của mình?
- Tôi còn nhớ vào năm 10 tuổi, tôi được mẹ Thái Thanh dẫn đến nhà bác Thái Hằng (vợ nhạc sĩ Phạm Duy - NV) chơi. Tôi cùng Thái Hiền đang ca hát líu lo trên sân thượng thì bác Phạm Duy đến. Bác ôm cả hai đứa vào lòng và nói sẽ giúp chúng tôi trở thành ca sĩ nổi tiếng giống như hai người mẹ Thái Hằng, Thái Thanh. Với bác Phạm Đình Chương tôi còn gần gũi hơn. Từ nhỏ tôi đã sống cùng một nhà với bác trong những ngày tháng ba mẹ ly dị. Tôi đã chứng kiến từng dòng nhạc, từng bài hát mà bác sáng tác. Cả cảnh bác đàn và mẹ tôi hát Nửa hồn thương đau nữa. Điều mà tôi đang ấp ủ là sớm ra mắt album nhạc của bác trong thời gian tới.
Có khi nào hai nhạc sĩ tỏ ra khắt khe khi nghe Ý Lan hát nhạc của họ?
- Hai bác rất thoải mái, tạo mọi điều kiện để tôi hát các tác phẩm của họ một cách tốt nhất. Không biết có phải là hai bác quá cưng tôi hay không. Chắc vì là cháu nên chưa bao giờ nghe hai bác chê hoặc phàn nàn về một ca khúc nào đó mà tôi trình diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.