Ý cấm trẻ em dưới 6 tuổi dùng kính 3D xem phim

14/08/2010 14:30 GMT+7

Hội đồng y tế và chăm sóc sức khỏe tối cao của Ý đã quyết định nghiêm cấm trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng kính 3D xem phim.

Theo nguồn tin từ Ý, một bé gái 3 tuổi sau khi dùng kính 3D xem phim đã bị viêm mắt, và hầu như các rạp chiếu phim đều không thanh trùng các mắt kính 3D đã qua sử dụng. Điều này rất dễ gây nhiễm bệnh cho da và mắt, thậm chí có thể gây nổi mẩn trên trán. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa đủ chứng cứ chứng tỏ mắt kính 3D có gây ảnh hưởng đến thị lực hay không.

Một bác sĩ chuyên khoa mắt Trung Quốc cho biết xem phim 3D thời gian dài có thể gây ra tình trạng đau đầu và mờ mắt. Do khi xem phim 3D mắt không ngừng tự động điều tiết để thích ứng với những hình ảnh hiện ra trên màn ảnh nên rất dễ gây mệt mỏi thị giác. Trẻ em do vẫn đang trong giai đoạn phát triển, kết cấu mắt còn khá yếu so với tuổi vị thành niên, vì thế mắt có nguy cơ chịu ảnh hưởng xấu hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo tốt nhất trẻ em khi xem phim 3D không nên ngồi quá gần màn ảnh, xem một khoảng thời gian thì để mắt nghỉ ngơi một chút. Phụ huynh nên dặn trẻ thường xuyên nháy mắt khi xem phim, như thế mắt sẽ đỡ mệt mỏi.

Trong văn bản quyết định sẽ cấm trẻ em dưới 6 tuổi dùng kính 3D, Hội đồng y tế và chăm sóc sức khỏe tối cao của Ý cũng yêu cầu các rạp chiếu phim 3D nên thiết lập thời gian nghỉ giải lao trong khi trình chiếu loại phim này.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.