Xuống đáy biển nghe nhạc

25/07/2011 08:44 GMT+7

(TNTS) 500 người đã rủ nhau mặc đồ lặn, đeo ống thở, bình oxy và nhảy ùm xuống biển. Họ đang đi nghe hòa nhạc.

Lễ hội âm nhạc dưới nước diễn ra dưới Khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys - quần đảo nằm ở đông nam nước Mỹ, nơi tồn tại một rạn san hô kỳ vĩ đủ sắc màu. Vừa thưởng thức những bản nhạc bất hủ, vừa tung tăng bơi lội với cá biển, vừa ngắm nhìn tuyệt tác của thiên nhiên dưới đáy đại dương… - đó quả là những trải nghiệm thật đặc biệt đối với người tham dự.

 
Cuộc trình diễn dưới đáy biển của những người đi nghe nhạc - Ảnh: Reuters 

Nhạc phát ra từ Đài phát thanh WWUS của Mỹ, đơn vị tổ chức lễ hội và truyền xuống đáy biển thông qua hệ thống loa đặc biệt được thả xuống từ những chiếc thuyền. Tất nhiên, biển là đề tài chủ đạo trong buổi hòa nhạc, với rất nhiều bản liên quan đến đại dương bao la, chẳng hạn như Tàu ngầm màu vàng của Beatles, Vây cá của Jimmy Buffett hay cả bài hát trong bộ phim hoạt hình dễ thương Nàng tiên cá nhỏ của Walt Disney…

Một điểm nhấn thú vị khác của lễ hội là những cuộc hóa trang và trình diễn thời trang thuộc loại phong phú nhất hành tinh. Dưới đáy đại dương trong lễ hội lần thứ 27 này, nàng tiên cá quyến rũ, ông vua nhạc rock & roll Elvis Presley, Tổng thống Mỹ Barack Obama… cùng nhau hội tụ, lượn lờ, nhảy múa không biết mỏi mệt. Họ mang theo đủ loại nhạc cụ độc đáo, từ chiếc kèn mang hình con cá dài ngoằng đến chiếc guitar hình con sao biển. Tất nhiên, đó chỉ là những nhạc cụ giả, nhưng họ vẫn cứ say sưa chơi, như thể tiếng nhạc réo rắt xung quanh là do chính những nhạc cụ này phát ra vậy. Có anh chàng còn mang theo cả micro say mê trình diễn, nhún nhảy theo các vũ điệu quyến rũ, dù miệng vẫn đang… ngậm ống thở.

Thông qua lễ hội, ban tổ chức muốn mọi người chú ý một thông điệp: bảo vệ rạn san hô kỳ vĩ Looe Key dưới đáy biển Florida Keys.

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.