Xử lý nghiêm những người xâm hại chùa Trăm Gian

30/08/2012 03:10 GMT+7

Ngày 29.8, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có văn bản giao Sở VH-TT-DL và UBND huyện Chương Mỹ và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm trước ngày 20.9 các cá nhân và tập thể liên quan có hành vi xâm hại di tích lịch sử quốc gia chùa Trăm Gian.

Chiều nay (30.8), Sở VH-TT-DL Hà Nội họp báo để “công bố sự thật” quanh vụ việc này.

Trao đổi với Thanh Niên, kiến trúc sư Lê Thành Vinh cho rằng: “Mức độ hủy hoại không vô cùng khủng khiếp như đã được mô tả mấy ngày qua. Chính xác là xây mới nhà tổ và gác khánh, đây là những hạng mục của tổng thể ngôi chùa. Không nên nói là xây mới chùa Trăm Gian. Nói như thế đã khiến mọi người hoảng hốt và đều tưởng rằng đã xong cái chùa rồi”.

 
Có những cột gỗ đã tiêu tâm được dỡ ra chất đống - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải ngày 27.8 đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội khẳng định sự việc xảy ra tại di tích chùa Trăm Gian đã vi phạm luật Di sản văn hóa khi nhà chùa tự ý thuê thợ địa phương không có chứng chỉ hành nghề theo pháp luật, tự ý tháo dỡ thi công tu bổ nhà tổ, gác khánh và bậc cấp phía trước tiền đường khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

 Việt Chiến - Trinh Nguyễn

>> Hải giám Tam Sa xâm phạm Hoàng Sa
>> Trung Quốc cấp tập xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Đội tàu cá Trung Quốc xâm phạm Trường Sa
>> Trung Quốc xâm phạm thô bạo chủ quyền VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.