Xem Khát vọng thượng lưu: Cuộc hoán đổi thú vị

06/01/2012 00:16 GMT+7

Một là công tử giàu có, mê gái đẹp và ham chơi, một là sinh viên nghèo khó, luôn khát khao được đổi đời. Họ tình cờ gặp nhau và chớp thời cơ hoán đổi thân phận (bởi cả hai có bề ngoài y nhau) để thỏa ham muốn tức thời.

Một là công tử giàu có, mê gái đẹp và ham chơi, một là sinh viên nghèo khó, luôn khát khao được đổi đời. Họ tình cờ gặp nhau và chớp thời cơ hoán đổi thân phận (bởi cả hai có bề ngoài y nhau) để thỏa ham muốn tức thời.

 
Diễn viên - người mẫu Bình Minh và Vũ Thu Phương trong phim  - Ảnh: V.C

Dù gặp chút rắc rối lẫn khó khăn khi đổi vai trò, lối sống cho nhau, song cả Hoàng (sinh viên nghèo) và Phong (công tử ham vui) đều nhanh chóng thích nghi với công việc, cuộc sống mới của mình. Người tham vọng có địa vị xã hội, mong ước sống cuộc sống giàu sang thì được “lọt” đúng tập đoàn ăn nên làm ra và trở thành cậu cả trong ngôi nhà hoành tráng, có kẻ hầu người hạ. Kẻ thích chơi bời, phong lưu cũng đã được thoát khỏi thế giới công việc, những quy định - nền nếp gia đình để vào vai chàng sinh viên vừa tốt nghiệp trường điện ảnh, suốt ngày rong ruổi cùng đoàn phim, thỏa chí vẫy vùng, được yêu nhiều nhân vật và sáng tạo trong những vai diễn…

Phim do Vietcomfilm sản xuất, 45 tập; đạo diễn: Nguyễn Dương; biên kịch: nhóm Nam Quốc; biên tập: Trần Anh Dũng; còn có sự tham gia của các diễn viên: Hiếu Hiền, Trung Dân, Quốc Thuận, Kim Phương, Thu Tuyết…; đang phát trên VTV3 lúc 21 giờ 10 các ngày thứ hai, ba, tư.

Sau vai Duy Thanh trong bộ phim Người mẫu, có thể nói Bình Minh đã “ghi điểm” trở lại với nhân vật rất “tắc kè hoa” và được xem là nặng ký ở Khát vọng thượng lưu. Bởi cả hai tính cách, hai con người hoàn toàn trái ngược nhau trong phim này đều được Bình Minh đảm nhận và “biến hóa” đúng cách, đúng điệu, tạo cho người xem những bất ngờ, thú vị từ đặc trưng riêng của từng cá tính cũng như diễn xuất của diễn viên - siêu mẫu này. Khi là Hoàng, anh điềm đạm, chững chạc, và dù là người luôn bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian lưu tâm đến các quan hệ gia đình. Còn với Phong, khán giả lại thấy đáng yêu bởi sự hài hước, mồm mép nhưng rất vô tư, không toan tính và nhiệt tình “đóng thế” trong vai nhà nghèo của mình.

Tuy nhiên, không lâu sau thời gian êm đẹp của cuộc hoán đổi ly kỳ này, “cây kim trong bọc” dần nhú ra, mẹ của Phong bắt đầu nghi ngờ… Gay cấn và nguy hiểm hơn, khi bí mật chưa được “bật mí”, thì Phong đã yêu Lê -người yêu của Hoàng và Lê cũng đón nhận tình yêu ấy; trong khi Hoàng lại có tình cảm với em gái Phong. Chưa hết, vì ham muốn đổi đời, và khi cơ hội đang trong tầm tay, Hoàng âm mưu chiếm dần cổ phần trong công ty Phong… Cùng với sự lôi cuốn từ cốt truyện, mạch phim nhanh, người xem bị thuyết phục bởi sự lột tả tính cách nhân vật của các diễn viên. Bên cạnh sự đa dạng trong diễn xuất của Bình Minh, còn phải kể đến nét diễn tự nhiên và dễ thương của “hot girl” Elly Trần khi vào vai An, em gái Phong. Thoát khỏi hình ảnh sexy tràn ngập trên mạng, cô đã gây được chú ý khi hóa thân thành cô con út hồn nhiên, trong sáng và giàu tình cảm. Một dấu ấn khác là sự trở lại của người mẫu Vũ Thu Phương sau vai diễn ấn tượng trong Cô nàng bất đắc dĩ. Tiếc rằng dù luôn được các đạo diễn, đồng nghiệp đánh giá cao ở “nghề tay trái”, nhưng đây cũng là bộ phim cuối cùng Vũ Thu Phương tham gia, vì khi phim kết thúc cũng là lúc cô tuyên bố chấm dứt sự nghiệp người mẫu, diễn viên để chuyên tâm theo học thiết kế thời trang và dành thời gian cho gia đình mới của mình.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.