Xác nhận kỷ lục cho bộ sách châm cứu có nhiều trang nhất

25/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Cuối tuần qua, tại sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam được tổ chức lần thứ 27 tại TP.HCM, bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho bộ sách châm cứu có nhiều trang nhất có chủ đề “Huyết áp cao - Các chứng liên đới” đã được trao cho tác giả là GS - Võ sư Ngô Xuân Bính.

GS - Võ sư Ngô Xuân Bính (đội mũ kép, đứng giữa) nhận bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam cho bộ sách châm cứu có số lượng trang nhiều nhất

 

Tháng 6.2011, tại Diễn đàn quốc tế lần thứ VI “Y học liên kết 2011” do Hiệp hội Y học dân tộc Nga (RANM) và Viện sức khỏe quốc gia thành phố Saint Peterburg phối hợp tổ chức, GS Ngô Xuân Bính là đồng Chủ tịch hội thảo “Những khái niệm và công nghệ riêng biệt trong y học bổ trợ” và có bài tham luận: “Những đặc điểm của việc điều chỉnh pháp lý đối với hoạt động của các chuyên gia y học dân tộc hiện nay”.

Tại diễn đàn này, trước Hội đồng khoa học đến từ Viện Hàn lâm khoa học tự nhiên châu Âu, GS Ngô Xuân Bính đã công bố lần đầu tiên công trình khoa học đồ sộ với 1.556 trang viết của mình, tựa đề: “Cao huyết áp - Các chứng liên đới – Chuyên khoa châm cứu”, tập 1. Công trình này do Nhà xuất bản Y học Việt Nam ấn hành.

Theo đánh giá của RANM, công trình này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu khoa học và thực hành chữa trị bệnh cao huyết áp. Tác giả đã thành công trong việc trình bày những vấn đề nền tảng của y học cổ truyền phương Đông một cách dễ hiểu, dựa trên cơ sở tương tác năng lượng “âm - dương” và hệ thống kinh lạc. Công trình đã được Hội đồng khoa học RANM nhất trí phổ biến rộng rãi cho các chuyên gia châm cứu. Viện Hàn lâm khoa học tự nhiên châu Âu đã phong GS Ngô Xuân Bính học hàm: “Viện sỹ” của Tổ chức nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới này. Đây là sự ghi nhận của các nhà bác học hàng đầu thế giới đối với thành tựu khoa học của ông.

Ngoài những thành tựu về khoa học, GS Ngô Xuân Bính còn là Võ sư Chưởng môn phái Nhất Nam, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật Nhất Nam tại Liên bang Nga.

Khôi Nguyên

>> Tranh Lê Phổ đạt kỷ lục tranh Việt đắt giá nhất
>> Tranh cổ động được xác nhận kỷ lục VN
>> Kỷ lục gia vẽ tranh thốt nốt màu
>> Công bố xác lập 5 kỷ lục quốc gia tại Không gian nhà Việt Nam
>> Một phó chủ tịch tỉnh nhận bằng kỷ lục khoa học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.