Vương Thu Phương - siêu mẫu sợ hở

28/10/2011 08:47 GMT+7

(TNTS) Hẹn gặp Vương Thu Phương ngay sau khi cô đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 thật khó! Scandal bủa vây, công việc dày đặc, lịch tập Đẹp Fashion Show… khiến cô gái Hà Nội có phần e ngại báo chí. Nhiều người nghĩ Phương khó gần, nhưng tiếp xúc mới thấy, Phương là người nhút nhát, hay cười và ăn nói rất đơn giản.

“Không bao giờ dùng chiêu”

Chào Phương! Nghe nói Phương đã chính thức vào Nam lập nghiệp. Sắp tới Phương có định đầu quân cho công ty người mẫu nào không?

Nếu có lời mời mà công việc phát triển theo hướng tích cực thì Phương sẽ nhận lời.

Phương có muốn lên tiếng về scandal “vi phạm quy chế thi” trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011?

Vấn đề này về phía ban tổ chức đã chính thức lên tiếng rồi. Phương không phạm quy chế. Phương nghĩ mình không có gì để nói, thiết nghĩ mọi người nên quên đi và bắt đầu nhìn nhận Phương qua công việc.

Nhiều người cho rằng chuyện rò rỉ ảnh cưới trên mạng là chiêu PR rất hiệu quả của Phương, vì thực tế có những người sau khi đoạt giải thưởng này kia, lên báo được 1, 2 lần rồi “mất tích” hẳn. Phương nghĩ sao về điều này?

Thật sư, Phương không muốn là đối tượng để bị khai thác theo chiều hướng “nổi tiếng bằng mọi giá”. Và Phương nghĩ làm thế cũng chẳng được gì nếu không có thực lực. “Chiêu PR” xa lạ đối với Phương! Dư luận thì chỉ là dư luận thôi.

 
Ảnh: Tạ Anh Tùng

Nói “không phải là đối tượng nổi tiếng bằng mọi giá”, thế nhưng trong làng giải trí lắm chiêu nhiều trò, đẹp và biết catwalk không vẫn chưa đủ. Nếu thời gian tới Phương vẫn chưa tìm được chỗ đứng như mình mong muốn, Phương có nghĩ đến việc dùng “chiêu” không?

Người mẫu đối với Phương là một nghề nghiêm túc chứ không phải “trò hề” nên việc “chiêu” này “chiêu”  nọ với Phương sẽ không bao giờ xảy ra.

Nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Thời gian này giới người mẫu có quá nhiều scandal phức tạp đấy thôi!

Biết là vậy nhưng tình trạng đó chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Phương nghĩ hãy để cho những người mẫu trẻ mới bước chân vào nghề có được cái nhìn thiện cảm với công việc mình theo đuổi.

Đang là vận động viên bóng chuyền, tại sao Phương quyết định bỏ để theo nghề người mẫu?

Phương bị chấn thương trong một thời gian dài, vì vậy thể lực không cho phép Phương thi đấu đỉnh cao được nữa.

Phương nghĩ người mẫu ở Việt Nam chưa bao giờ là một nghề cơ bản và ổn định - nếu không muốn nói tuổi thọ của nghề rất ngắn. Vì thế song song với công việc người mẫu Phương cũng có kế hoạch của mình. Đó là tiếp tục đi học.

Sắp tới Phương dự định sẽ theo học ngành truyền thông ở trường ĐH Hồng Bàng.

Gia đình có ủng hộ Phương làm người mẫu không?

Phương nghĩ bố mẹ nào cũng vậy thôi, luôn lo lắng cho con cái. Nhưng Phương đã tự lập trong những năm theo thể thao nên gia đình luôn tôn trọng quyết định của Phương. Trong trường hợp này cũng vậy!

Bố mẹ Phương làm kinh doanh nên không hẳn đã thích cho Phương theo nghề người mẫu, chỉ là chiều ý Phương thôi! Thời điểm ngay sau cuộc thi Phương bị scandal, gia đình luôn gọi điện thoại động viên Phương rất nhiều.

Vậy Phương có ý định lấn sân qua lĩnh vực nghệ thuật nào khác không?

Nếu có duyên và phù hợp với khả năng thì tại sao không! Nhưng hiện tại thì chưa… (cười)

Từ sau khi đoạt giải, công việc với “siêu mẫu” có thuận lợi hơn không?

Phương bận hơn trước, thậm chí có lúc quá tải.

Nhưng sau scandal, Phương có vẻ ít xuất hiện trước công chúng?

Vốn dĩ Phương là người không thích đám đông, từ trước đến giờ vẫn vậy. Chỉ loanh quanh gặp gỡ những người bạn thân là đủ vui rồi…

Đẳng cấp không có nghĩa là hở

Xu hướng một số người mẫu khi xuất hiện trước công chúng thường thích mình thật “gợi cảm”, Phương nghĩ thế nào về vấn đề này?

Một số người thích nhìn thấy người mẫu trông “gợi cảm”, nhưng đó chỉ là một phần của công chúng. Phương nghĩ không nhất thiết phải ăn mặc sexy mới hấp dẫn, nhất là đối với phụ nữ Á Đông.

Phương có chắc sau này vẫn không ăn mặc hở hang không?

Tính cách Phương từ trước đến giờ đã thế rồi, sau này cũng khó mà thay đổi. Có lần chụp hình Phương bị stylist phàn nàn “lần đầu tiên gặp một siêu mẫu sợ hở như thế, người ta thì muốn hở, còn đằng này...”.

Vậy Phương nghĩ đẳng cấp của siêu mẫu thể hiện qua điều gì?

Sự nghiêm túc trong ứng xử với những người xung quanh, kỹ năng trình diễn và độ nhạy cảm với vẻ đẹp của những bộ trang phục mà mình thể hiện.

Phương khẳng định mình không thích và sẽ không mặc đồ hở, nhưng nếu có yêu cầu bắt buộc để phục vụ công việc thì sao?

Đối với Phương, đã không thích thì không thể làm tốt được và biết cách từ chối cũng là một biểu hiện của tính chuyên nghiệp.

Các ống kính thường chĩa vào những người ăn mặc sexy, gợi cảm, nếu Phương vẫn giữ quan điểm không hở hang, liệu Phương có sợ sẽ bị lép vế khi xuất hiện trong một sự kiện nào đó?

Khi tất cả mọi người cầu kỳ trưng diện có lẽ giản dị lại là một cách hay!

Những hoạt động cụ thể gần đây của Phương là gì?

Chụp hình, diễn thời trang - tất nhiên rồi, ngoài ra, vừa rồi Phương cùng một số bạn thí sinh trong cuộc thi siêu mẫu đã có dịp đi thăm các cụ già neo đơn và các bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày 20.10. Thời gian còn lại Phương chuẩn bị cho việc học.

Báo chí gần đây vừa có một scandal về việc đi làm từ thiện của các người đẹp. Phương có e ngại không?

Làm một việc mình thích và có ý nghĩa, trước hết bản thân mình sẽ thấy thanh thản. Còn những hiện tượng từ thiện “giả hiệu” mang tính chất hình thức đối với chữ Tâm như thế thì để ý làm gì! Không phải sau khi đoạt giải Phương mới đi làm từ thiện mà trước đây Phương vẫn thường tham gia công việc này khi có thời gian.

Hỏi thẳng nhé, Phương đã có “người đỡ đầu” cho công việc người mẫu ở Sài Gòn chưa?

Phương cũng có những người bạn tốt sẵn sàng chia sẻ khi mình gặp những vấn đề còn bỡ ngỡ.

Chưa bao giờ các cuộc thi người mẫu nở rộ như lúc này. Nhưng để đạt được một vị trí nhất định hậu danh hiệu là điều không phải ai cũng làm được. Phương chắc hẳn sẽ có kế hoạch cụ thể để phát triển hình ảnh của mình chứ?

Nói kế hoạch thì to tát quá nhưng Phương cũng có những sự chuẩn bị cho việc thích nghi với nghề nghiệp. Vì là người mới bước chân vào nghề nên Phương nghĩ chuyện học tập và trau dồi kỹ năng biểu diễn luôn là chuyện quan trọng nhất.

Phương có người yêu rồi chứ? Mẫu bạn trai của Phương như thế nào?

Một chút lãng mạn, một chút hài hước, một ít ngông cuồng và quan trọng là phải hiểu biết.

Bao dung, biết hy sinh vì người khác và cầu tiến nữa. Yêu cầu của Phương thế hình như hơi khó thì phải! (cười).

Cám ơn Phương về buổi trò chuyện!

Ngân Vi
(thực hiện) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.