'Vua nhạc sến' Vinh Sử làm đêm nhạc 'Hai bàn tay trắng' từ biệt khán giả

02/07/2015 16:38 GMT+7

(TNO) Mang trong người bệnh ung thư đại tràng, nhạc sĩ Vinh Sử đang từng ngày trông ngóng xen lẫn hồi hộp để tạ ơn và từ biệt khán giả bằng đêm liveshow riêng có tên Hai bàn tay trắng vào đầu tháng 8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

(TNO) Mang trong người bệnh ung thư đại tràng, nhạc sĩ Vinh Sử đang từng ngày trông ngóng xen lẫn hồi hộp để tạ ơn và từ biệt khán giả bằng đêm liveshow riêng có tên Hai bàn tay trắng vào đầu tháng 8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

‘Vua nhạc sến’ Vinh Sử làm đêm nhạc ‘Hai bàn tay trắng’ trước khi từ giã''Vua nhạc sến'' tâm sự ông không sợ bệnh tật, không sợ cuộc sống phía trước mình dài hay ngắn,
ông chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa
Có cơ hội trở lại Hà Nội với đêm nhạc riêng ở Nhà hát Lớn mà bất cứ người nhạc sĩ nào cũng mơ ước, nhạc sĩ Vinh Sử cho biết: “Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi thì luôn khao khát có được những đêm nhạc của mình như thế. Tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của tôi”.
‘Vua nhạc sến’ Vinh Sử làm đêm nhạc ‘Hai bàn tay trắng’ trước khi từ giã 2
‘Vua nhạc sến’ Vinh Sử làm đêm nhạc ‘Hai bàn tay trắng’ trước khi từ giã 3 Cuộc sống về già của nhạc sĩ Vinh Sử càng khổ hơn khi bị căn bệnh ung thư hành hạ
suốt nhiều năm qua
Được biết khi một đơn vị tổ chức ngỏ ý làm đêm nhạc cho ông, “Vua nhạc sến” đã hạnh phúc đến nỗi không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi của mình mà chỉ lo lắng làm sao đi lại cho khỏe và an toàn vì sức khỏe của ông không được như xưa.
Trong đêm nhạc, chính ông sẽ làm người dẫn chuyện, trực tiếp kể về cuộc đời, âm nhạc và số phận của mình. Nói về cái tên liveshow, Hai bàn tay trắng không chỉ là tên một sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử mà còn là để nói về hoàn cảnh hiện tại của mình. Từng nổi tiếng là một nhạc sĩ hái ra tiền nhờ bán nhạc, từng nổi tiếng đào hoa vì yêu nhiều và cũng có tới 4 đời vợ, nhưng cuối cùng, với ông giờ là “hai bàn tay trắng”, không có người vợ nào bên cạnh.
Liveshow Hai bàn tay trắng diễn ra ngày 1.8 sẽ vinh danh những ca khúc nổi tiếng của ông như Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa… với sự góp mặt của Lệ Quyên, Bảo Khánh, Ngọc Châm, Hạ Vân...
‘Vua nhạc sến’ Vinh Sử làm đêm nhạc ‘Hai bàn tay trắng’ trước khi từ giã 4Lệ Quyên là một trong những giọng ca tham gia đêm nhạc của “Vua nhạc sến”
Nhạc sĩ Vinh Sử tên đầy đủ là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944. Cha mẹ của ông từ Hà Tây đi làm phu đồn điền cao su cho Pháp, lưu lạc vào miền Đông Nam bộ trong thập niên 1940. Sau đó gia đình tìm về miền đất hứa Sài Gòn, sinh sống bằng nghề làm lò bún trong một xóm lao động nghèo ở quận 4.
Các ca khúc Gái nhà nghèo, Hai bàn tay trắng, Người phu kéo mo cau, Nhẫn cỏ cho em... đã được ông sáng tác từ trong những ngày đầu tập tành làm nhạc sĩ. Sau đó ông trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, được mệnh danh là “vua nhạc sến”, có những thời kỳ huy hoàng ông từng làm “vua một đêm” ở các nhà hàng sang trọng bậc nhất Sài Gòn, chi phí mỗi đêm cả chục lượng vàng.
Thế nhưng về già, người nhạc sĩ nổi tiếng một thời gần như trắng tay khi phải sinh sống trong căn nhà trọ nhỏ và đối diện với căn bệnh ung thư. Mấy năm nay, sức khỏe yếu, bệnh triền miên khiến ông phải ra vào Bệnh viện Gia Định như cơm bữa, bao nhiêu tiền có được đều đổ vào thuốc thang, điều trị. Ông cũng mong đêm nhạc Hai bàn tay trắng là một lời tri ân đến những khán giả yêu thương ông, những nghệ sĩ, bè bạn đã luôn bên cạnh khi ông khốn khó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.