“Vua đầu bếp” đến Việt Nam

02/10/2012 22:08 GMT+7

(TNO) Chương trình truyền hình thực tế dành cho những người đam mê nấu nướng nổi tiếng thế giới MasterChef đã chính thức có mặt tại Việt Nam với phiên bản mang tên Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.

(TNO) Chương trình truyền hình thực tế dành cho những người đam mê nấu nướng nổi tiếng thế giới MasterChef đã chính thức có mặt tại Việt Nam với phiên bản mang tên Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.

Trong một sự kiện ra mắt khá hoành tráng vừa được tổ chức tại TP.HCM vào tối 2.10, Đài truyền hình Việt Nam và Công ty BHD đã giới thiệu về chương trình MasterChef lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cùng những thông tin liên quan.

Theo đó, cũng như các phiên bản MasterChef quốc tế khác, Vua đầu bếp là chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn dành cho tất cả mọi người không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính… mong muốn theo đuổi giấc mơ được trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp.

Tham gia cuộc thi này, các thí sinh sẽ phải vượt qua nhiều thử thách và cạnh tranh khá quyết liệt để có thể sáng tạo ra những món ăn ấn tượng, giúp họ giành chiến thắng và tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Có mặt tại buổi ra mắt, nhà báo Lại Văn Sâm - Trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế VTV3, đại diện Đài truyền hình Việt Nam cho biết, bản thân ông và tất cả các thành viên của êkíp sản xuất đều rất hào hứng khi có thể đem về Việt Nam chương trình truyền hình thực tế được đông đảo khán giả quốc tế yêu thích như MasterChef.


Nhà báo Lại Văn Sâm hào hứng giới thiệu về chương trình  

Ông Lại Vân Sâm còn thể hiện sự tin tưởng vào thành công của MasterChef phiên bản Việt Nam khi đây là một trong số ít các chương trình truyền hình đánh vào nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của mỗi người, đó là ẩm thực.

Cũng trong sự kiện ra mắt này, ban tổ chức đã công bố về 2 trong số 3 vị giám khảo đặc biệt của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam, đó là ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt lừng danh trên thế giới Luke Nguyễn và doanh nhân Hoàng Khải.

Trong đó, Luke Nguyễn là một trong những đầu bếp - chủ nhà hàng nổi tiếng tại Úc và một số quốc gia trên thế giới. Anh còn là tác giả của nhiều đầu sách ẩm thực ăn khách và là khách mời của nhiều chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực như Food Safari, Heat In The Kitchen, MasterChef Australia

 
Đầu bếp lừng danh Luke Nguyễn sẽ là một trong ba giám khảo của Vua đầu bếp


Luke Nguyễn cùng các đầu bếp khác nổi lửa bắt đầu chương trình

Ngoài ra, Luke Nguyễn từng khá thành công khi là người người sáng tạo đồng thời đảm nhận vai trò dẫn chương trình cho show truyền hình khám phá ẩm thực Việt Nam với tên gọi Luke Nguyen’s Vietnam, được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả từ khắp nơi.

Trong khi đó, doanh nhân Hoàng Khải là người có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp của Việt Nam. Ông sẽ đảm nhận vai trò giám khảo - nhà phân tích ẩm thực của chương trình.

 
Nhà báo Lại Văn Sâm, đầu bếp Luke Nguyễn và doanh nhân Hoàng Khải (thứ hai từ phải sang) chúc mừng ra mắt chương trình

Ngay sau buổi ra mắt này, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ chính thức bước vào quá trình nhận đơn đăng ký dự thi (xem thông tin tại www.vuadaubep.vn) và bắt đầu tổ chức tuyển sinh ở cả 3 miền của đất nước vào đầu tháng 12.2012.

Xuất phát điểm là một chương trình truyền hình về nấu ăn tại Anh từ năm 1990, hiện MasterChef là một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất hành tinh với lượng rating khổng lồ.

Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến hai phiên bản MasterChef tại Úc và Mỹ.

Trước khi đến Việt Nam, chương trình MasterChef đã được sản xuất tại 35 nước trên toàn thế giới và phát sóng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam gồm 20 tập, dự kiến phát sóng vào lúc 20 giờ tối thứ 6 hằng tuần, trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, bằt đầu từ ngày 8.3.2013.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Christine Hà đoạt giải Vua đầu bếp Mỹ
>> Christine Hà và hành trình đăng quang "Vua đầu bếp Mỹ
>> Thí sinh “Vua đầu bếp Mỹ” Christine Hà: Tôi không muốn ai thương hại
>> Nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt vào chung kết Vua đầu bếp Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.